Sự khác nhau giữa Content Marketing và Social Media Marketing - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự khác nhau giữa Content Marketing và Social Media Marketing



Content Marketing liên quan mật thiết với mạng xã hội và dĩ nhiên, các nhà marketing sử dụng nội dung trên mạng xã hội để truyền tải thông điệp của họ. Mặc dù có nhiều nét tương đồng giữa Content Marketing và Social Media Marketing nhưng chúng là 2 khái niệm riêng biệt với trọng tâm, mục tiêu và quá trình khác nhau. Để làm rõ hơn, chúng ta cùng xem xét những điểm khác nhau chính:

Trọng tâm hoạt động Marketing:
Trong Social Media Marketing, các hoạt động cho marketing xảy ra ở ngay tại mạng xã hội. Khi các nhà marketing tiến hành chiến dịch trên mạng xã hội, họ thường dùng Facebook hay Twitter hay Google+v..v. Khi họ tạo ra Content, họ dùng luôn vào trong những mạng xã hội này.
Trái lại, các hoạt động chính của Content Marketing là trang web của thương hiệu/công ty, có thể là 1 URL như hoặc 1 microsite cho 1 sản phẩm đặc biệt nào đó như  blog content marketing. Mạng xã hội rất quan trọng cho sự thành công của các nỗ lực Content Marketing. Nhưng Facebook, Twitter và Google+ được sử dụng như là 1 kênh để đặt các link liên kết trở lại trang web.

Các loại Content
Tại Social Media Marketing, nội dung được xây dựng để phù hợp với từng mạng xã hội: những tin ngắn 140 kí tự của Twitter, các cuộc thi, câu đố và game của Facebook, v..v.
Nhưng đối với Content Marketing, các website cho phép đăng tải những dạng nội dung dài hơn. Các công ty có thể viết những bài blog, tải videos, infographics và ebooks….

Các mục tiêu
Social Media Marketing tập trung vào 2 mục tiêu chính là nâng cao nhận thức về thương hiệu (thông qua các hoạt động và thảo luận xung quanh thương hiệu đó) và giữ khách hàng (Social Media có thể coi là 1 diễn đàn mở với các cuộc đối thoại của khách hàng về những vấn đề hoặc thắc mắc liên quan)
Trái lại, Content Marketing tập trung vào việc tạo ra nhu cầu. Khi chất lượng nội dung trên website cao, công ty có thể phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và sau đó khách hàng sẽ "có cảm tình" mua hàng.

Sự tiến hóa của Online Marketing
Internet đã mang đến khả năng cho mỗi doanh nghiệp cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của mình mà không cần 1 công ty truyền thông trung gian nào. Social Media Marketing là bước đầu tiên trong quá trình tiếp xúc. Do khách hàng dành nhiều thời gian trên các trang mạng xã hội nên ta có thể tiếp xúc trực tiếp dễ dàng. Ngoài ra, nội dung trên Social Media thường ngắn nên quá trình tạo nội dung cũng nhanh.
Nhưng khi doanh nghiệp trở nên quen thuộc với khách hàng thông qua các nội dung trên mạng xã hội, một quá trình tự nhiên sẽ tiến tới là Content Marketing. Vâng ! trong Content Marketing, doanh nghiệp phải tạo ra được nội dung dài hơn, chất lượng cao hơn để tăng lượng traffic cho trang web. Khi traffic tăng, cơ hội để công ty có lượng khách hàng mới là rất cao.

Không có nhận xét nào