Sai lầm số 5: CÂU CHUYỆN BÁN HÀNG THIẾU TỰ NHIÊN - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sai lầm số 5: CÂU CHUYỆN BÁN HÀNG THIẾU TỰ NHIÊN

Sai lầm số 5:
CÂU CHUYỆN BÁN HÀNG THIẾU TỰ NHIÊN
Phan Nguyễn Khánh Đan 2015 01 09
Một trong những khó khăn bậc nhất của công việc viết quảng cáo chính là làm nên một câu chuyện bán hàng thật TRÔI CHẢY và HỢP LÝ theo diễn biến tâm lý người đọc, nhằm dẫn dắt họ đến cái đích cuối cùng là quyết định mua hàng. Và không ngạc nhiên khi rất nhiều copywriter mới vào nghề “vấp ngã” ở khâu này: xây dựng một câu chuyện bán hàng thật hợp lý và TỰ NHIÊN!
Kể chuyện được nhiều bậc thầy marketing xem là bí kíp viết quảng cáo tối thượng của mọi bí kíp. Nhưng tin tôi đi, kỹ thuật này khó đến nỗi không nhiều dân quảng cáo – kể cả những tay viết chuyên nghiệp nhất – làm được điều này. Do vậy, nếu bạn làm chủ được kỹ thuật này, việc bạn sớm trở thành ngôi sao trong lĩnh vực viết quảng cáo là chuyện đương nhiên. Thực tế hiện nay cho thấy:
Nhiều sales page có câu chuyện bán hàng quá ngắn và nóng vội, khiến cho người đọc có cảm giác như bị chèo kéo hoặc áp đặt. Điều này sẽ khiến họ khó chịu, không có thiện cảm với mẩu quảng cáo và bỏ đi ngay lập tức.
Vài câu chuyện bán hàng khác lại quá lộ liễu, khiến cho người đọc dễ phát hiện ra ý đồ và tắt màn hình trước khi đọc hết câu chuyện.
Nhiều câu chuyện bán hàng lại nhợt nhạt, thiếu tự nhiên, những tình tiết và diễn biến trong đó quá gượng ép hoặc phi lý, không thuyết phục được người xem.
Sáng tác một câu chuyện bán hàng hấp dẫn và thuyết phục đòi hỏi kỹ năng của một nhà văn giỏi. Ngoài khả năng viết lách và sử dụng ngôn từ, bạn cần đến sự nhạy cảm và vốn sống phong phú để làm nên một câu chuyện bán hàng đánh động lòng người. Đó phải là một câu chuyện mà người đọc nhìn thấy chính mình trong đó, nhìn thấy những vấn đề của bản thân được đối diện và giải quyết trong đó để từ đó, họ quyết định hành động giống như nhân vật trong câu chuyện – tức mua sản phẩm – để tự giúp bản thân mình. Nói tóm lại, câu chuyện bán hàng của bạn sẽ tạo ra hiệu quả doanh số như mong đợi khi và chỉ khi bạn làm cho khách hàng trở thành một phần – thậm chí là nhân vật chính – trong câu chuyện của mình.
Không phải ai trong chúng ta – kể cả tôi – cũng đươc trời phú khả năng kể chuyện hay. Nhưng mọi kỹ năng đều có thể được học hỏi và luyện tập, và kể chuyện cũng không ngoại lệ. Hai cuốn sách marketing của tiến sĩ Joe Vitale đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt Nam hiện nay – “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” và “Trạng Thái Mua Hàng” chứa vô số hướng dẫn, ví dụ và phụ lục về những câu chuyện bán hàng thành công của tác giả mà bạn có thể học hỏi và tham khảo. Còn cuốn sách “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” của Victor O. Schwab chính là tài liệu viết quảng cáo chuẩn mực nhất mà trong đó, tác giả chia sẻ cho bạn biết những yêu cầu căn bản nhất của một câu chuyện bán hàng thuyết phục, năm bước viết một mẩu quảng cáo cùng những điều bạn nên và không nên làm với câu chuyện quảng cáo của mình.
Tôi vừa tiết lộ cho bạn một trong những sai lầm khiến cho các copywriter trẻ lẫn không trẻ “lao tâm khổ tứ” nhất trong việc viết nên một câu chuyện bán hàng tuyệt đỉnh cũng như giải pháp khắc phục. Hãy nghiền ngẫm và thực hành, tôi bảo đảm bạn sẽ “vỡ òa” sung sướng với những lợi ích khổng lồ được tạo ra chỉ từ một câu chuyện bán hàng quyền năng
Nguon: nghethuatvietquangcao.com

Không có nhận xét nào