Làm thế nào để sử dụng micro content trong chiến lược content marketing của bạn - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Làm thế nào để sử dụng micro content trong chiến lược content marketing của bạn


Bạn là người ưa thích sử dụng Content Marketing nhưng lại thiếu thời gian và nguồn lực ? Lời khuyên của tôi chính là: sử dụngvi nội dung (Micro Montent).
Vi nội dung khác với các bài viết, case study trong các blog hay trên trang web của bạn, vi nội dung là nội dung hay bình luậnmà bạn post lên các trang mạng xã hội hay blog. Tất nhiên, như mọi chiến lược Content Marketing khác, vi nội dung vẫn mang tính lâu dài và cần sự kiên trì, tuy nhiên nó lại khá linh động về thời gian và có thể hoàn thành chỉ với 15 phút mỗi ngày. Trên hết, nó vẫn có tác dụng tăng tỉ lệ chuyển đổi từ visitors(khách ghé thăm) sang leads (khách hàng tiềm năng) và mang lại lợi nhuận cho công ty của bạn.
Những nơi tốt nhất mà bạn có thể bắt đầu bắt đầu chiến dịch micro – content của bạn:
·        Facebook.com
·        Google+
·        Bình luận ở các trang web hoặc diễn đàn liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn
Trước khi đi vào chi tiết mà bạn cần làm trong chiến dịch Micro – Content, tôi muốn nhấn mạnh rằng, Content Marketing ít khi có hiệu quả khi được sử dụng độc lập. Bạn cần phải xây dựng các mối quan hệ mục tiêu cho content của bạn, vì nếu không,  bạn sẽ marketing tới không ai cả ? Chúng ta cũng cần phải đưa vào content những nội dung thật sự có ích cho người dùng. Đừng lầm tưởng rằng bạn chỉ cần bán cho họ mà không cần xây dựng mối quan hệ, bạn sẽ thất bại. Vì vậy hãy nghĩ cách kết nối với khách hàng một cách tốt nhất và tiện lợi cho họ nhất. Content luôn cực kì quan trọng nhưng không phải là phần duy nhất trong marketing.
Vậy chúng ta thực hiện chiến dịch Micro Content như thế nào ?

1.      Chuẩn bị
Hãy bắt đầu bằng việc vạch ra một vài điểm quan trọng trong ý tưởng của bạn. Như mọi khởi đầu của các chiến dịch marketing khác, bạn cần có ý tưởng cụ thể về chiến lược, điểm bán, khách hàng mục tiêu.
Hãy dành ra một chút thời gian để nghĩ về các từ khóa đại diện cho việc kinh doanh của bạn cũng như nhu cầu của khách hàng. Bạn cần kết hợp những từ này vào trong bài micro- content của bạn.
Lưu ý rằng bạn đang là nhà xuất bản đại diện cho công ty bạn, chính vì vậy bạn nên sử dụng content qua các kênh chính thống của công ty.

2.      Facebook.com
Hãy kiểm chứng một số ý tưởng cụ thể của bạn, bắt đầu với Facebook.com. Nếu bạn giống đa số mọi người, bạn cũng có một profile trên Facebook.com và không làm gì nhiều với nó. Đây thực sự là một mỏ vàng để tạo ra micro – content. Có khoảng 1000.000 groups trên Facebook.com với đủ các lĩnh vực kinh doanh. Bạn chắc chắn sẽ tìm được các nhóm có liên quan tới mặt hàng bạn đang kinh doanh và gia nhập các nhóm này.
Tuy nhiên, nếu ngành nghề của bạn quá đặc biệt và bạn không tìm được nhóm nào, bạn có thể tự lập nhóm, để tiêu đề gồm những từ khóa tiêu biểu để người khác có thể tìm thấy.
Hãy tích cực tham gia vào các phần hỏi đáp, trả lời thật hữu ích và hướng sự chú ý đến bạn và website của bạn. Và cố gắng kết nối với càng nhiều người càng tốt.
Ngoài ra bạn cũng nên chú ý làm một bản profile thật đầy đủ thông tin, nhất là thông tin liên hệ để người đọc có thể dễ dàng tìm ra bạn đang kinh doanh  gì hay website của bạn là gì. Trong các phần trong profile bạn cũng nên sử dụng các từ khóa miêu tả bạn đã làm gì để giải quyết vấn đề cho khách hàng.

3.      Google+

4.      Một lần nữa, chúng ta lại tìm kiếm một số mảng mà ta có thể trở nên hữu ích với người dùng và từ đó làm cho người dùng biết đến, tin tưởng và cuối cùng là tìm đến ta để mua hàng. Thậm chí nếu bạn chưa bao giờ sử dụng Google+

5.      thì cũng thật đơn giản để bắt đầu post những bài viết hữu ích cho người đọc, điều này sẽ dẫn đến mối quan hệ mới và đương nhiên là những lợi ích kinh doanh. Ý tưởng đầu tiên là tạo thói quen chia sẻ. Hàng ngày bạn đều đọc vô số những bài viết liên quan đến việc kinh doanh cũng như lĩnh vực kinh doanh của bạn trên các website, các website này thường có nút chia sẻ trên Google+.
Nếu bạn thấy bài viết nào thật sự mang lại giá trị cho người đọc, hãy tập thói quen ấn nút share, nó chỉ mất vài giây nhưng mang lại hiệu quả rất cao.

6.      Ý tưởng thứ hai là tận dụng mạng lưới của bạn trên Google+. Hàng ngày bạn bè có thể gửi cho bạn những nội dung rất tuyệt vời. Bằng cách twitt lại những nội dung này đến nhiều người khác, bạn có thể nhận được lợi ích từ việc người đọc muốn tìm kiếm nguồn gốc ban đầu của bài viết, lại vừa cung cấp được những thông tin hữu ích đến người dùng. 

7.      Cuối cùng, nếu bạn đang mới bắt đầu sử dụng Google+, hãy sử dụng công thức sau: 3 bài một ngày, ở 3 thời điểm khác nhau và 3 chủ đề khác nhau. Hãy kết hợp những bài viết liên quan đến kinh doanh với chia sẻ về công việc của bạn, phong cách sống của bạn, như những thứ mà bạn quan tâm hay quan điểm của bạn về những gì đang xảy ra xung quanh.

Cũng như Facebook.com, mục đích cuối cùng là làm cho người dùng liên hệ với bạn và công ty của bạn bằng cách thu hút họ vào website của bạn. Vì vậy sẽ rất tiện lợi nếu bạn thêm địa chỉ website vào trong những từ khóa về việc kinh doanh của bạn.

8.      Bình luận(comment) trên các sites liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Ngày nay, hầu như mọi trang web đều cho phép bạn bình luận sau mỗi bài viết. Thật là hay nếu bạn có thể được biết đến rộng rãi trên trang web mà có nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm. Vậy thì khách hàng tiềm năng thường vào đâu để tìm thông tin và có khả thi không khi bạn tham gia các cuộc trao đổi và thêm  giá trị thông qua các bình luận ngắn ? Hãy cùng xem xét các ví dụ mà các bình luận dẫn đến lợi ích kinh tế trực tiếp:

-          Một người bạn của tôi bình luận trên trang tạp chí Phụ Nữ Ngày Nay cũng như fanpage và đề cập đến sản phẩm trang trí nhà của cô ấy. Sau đó người biên tập đã hỏi cô ấy về các mẫu hàng và một thời gian sau các mẫu hàng của cô ấy đã tràn ngập trên tạp chí này.

-          Bình luận trên một trang blogspot phổ biến có thể mang lại giá trị trong nhiều tháng. Nó vẫn tiếp tục xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, và khi người đọc tìm kiếm trang blogspot này, người ta cũng có thể thấy các bình luận của bạn. Tôi vẫn còn nhận được khách hàng từ một link trong comment trên một blogspot cách đây một năm.

-          Bình luận trên những trang web liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn có thể giúp bạn kết nối được với một cộng đồng khách hàng tiềm năng. Mọi người trong cộng đồng này sẽ biết đến bạn nhiều hơn và sẽ luôn mong đợi những ý kiến cũng như quan điểm của bạn. Hoạt động tích cực trên blogspot đã giúp tôi làm quen với nhiều bạn mới, những người có thể trở thành đối tác kinh doanh hay đóng góp vào blog của tôi.

KẾT LUẬN:   

Ở đây có đến hàng nghìn cách để bạn để bạn có thể tham gia và kết nối với các trang xã hội kể cả bạn có nguồn lực hạn chế để dành cho content marketing. Tôi nghĩ nếu bạn tiếp cận một cách có hệ thống thì bạn còn có thể tìm ra nhiều cách sáng tạo nữa để kết nối với khách hàng tiềm năng.


Hãy cùng nhìn lại 3 bước quan trọng:

B1: Bắt đầu với chuẩn bị chiến lược. Hãy chắc rằng bạn có một cái nhìn tổng thể về việc kết nối như thế nào và kết nối với ai.

B2: Dành một ít thời gian nghiên cứu xem khách hàng mục tiêu của bạn thường tìm kiếm thông tin ở đâu.

B3: Tìm kiếm cơ hội để đóng góp những thông tin hữu ích thông qua vi nội dung( micro- content).

Hãy nhớ, không gì có thể thay thế được sự kiên nhẫn. Vì vậy để chiến dịch của bạn hiệu quả trên các trang mà bạn muốn thu hút khách hàng, hãy cố gắng bỏ một ít thời gian mỗi ngày để bình luận cũng như chia sẻ các vi nội dung. Chúc các bạn thành công.



Không có nhận xét nào