5 Bước Để Có Content Marketing thu hút người xem - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

5 Bước Để Có Content Marketing thu hút người xem

Với Với Content Marketing chất lượng luôn truyền cảm hứng cho mọi người, thu hút khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn và luôn luôn chờ đón những nội dung tiếp theo trong trang web của bạn.
Nhưng làm thế nào để cá nhân hay các doanh nghiệp tạo ra một chương trình tiếp thị nội dung như vậy?

1. Xác định Phân khúc khách hàng:

Phân khúc khách hàng bắt đầu từ một cái gì đó đơn giản nhất, bạn phải biết được điều gì tốt nhất cũng như tồi tệ nhất đến với khách hàng khi mình làm Content Marketing. Đặc điểm chung của các khách hàng, bạn muốn làm kinh doanh với đối tượng nào? Điều gì phân biệt nhu cầu của khách hàng hay lý do để mua các sản phẩm và dịch vụ của bạn cho một nhóm khách hàng? Sự khác biệt về nhân khẩu học và hành vi giữa các nhóm khách hàng là gì? Tạo hồ sơ cá nhân cho từng nhóm khách hàng riêng biệt.
Bạn nên tạo phân khúc khách hàng để đạt được mục tiêu từng bước.


2. Bản đồ hành trình người mua:

Đối với mỗi phân khúc khách hàng, sở thích của họ để phát hiện được thông tin, tiêu dùng và hành động là với sản phẩm/ dịch vụ gì? Những gì ảnh hưởng trong đến chu kỳ mua sắm của khách hàng? Họ sử dụng công cụ nào để tìm kiếm sảm phẩm/dịch vụ? Họ phản ứng với quảng cáo trả tiền hay quảng cáo qua xã hội như thế nào? Họ đăng ký ra sao? Sản phẩm của bạn có gì thu hút khách hàng, từ ý thức để quan tâm xem xét để mua của khách hàng. Hãy tạo một biểu đồ khách hàng để biết được quy trình mua sắm của khách hàng.


3. Những câu hỏi trong quá trình mua hàng của khách hàng:

Đây là quy trình mà trước khi mua hàng khách hàng đều thể hiện, đó chính là những câu hỏi. Mỗi khách hàng đều có những câu hỏi trước khi mua được một sản phẩm nào đó? Khách hàng yêu cầu gì? Đối với mỗi phân khúc khách hàng và mỗi cuộc hành trình của khách hàng, từ ý thức để mua hàng, xác định các vấn đề quan trọng của bạn cần phải trả lời cho người mua để làm sao đạt được sự tự tin và sự chắc chắn cần thiết để mua hàng của bạn từ phía khách hàng. Khảo sát khách hàng của bạn, nhìn vào công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn cho các truy vấn được ghi nhận lại từ khách hàng.

4. Tận dụng những Q & A của cho kế hoạch nội dung của bạn:

Khi bạn có một kế hoạch chắc chắn rùi thì là nguồn lực cho cuộc chiến Content Marketing của bạn ít nhưng kết quả mang lại thì tuyệt vời. Lên kế hoạch cho những câu hỏi của khách hàng, hãy giúp họ cảm thấy rằng doanh nghiệp của bạn là câu trả lời tốt nhất bằng cách cung cấp kinh nghiệm của bạn trên từng sản phẩm/dịch vụ.

5. Tối ưu hóa cho tìm kiếm, xã hội, và kinh nghiệm người dùng:

Đừng là nạn nhân của hành vi ngẫu nhiên trong Marketing. Tổ chức nội dung của bạn theo phân khúc khách hàng và làm thế nào để khách hàng sẽ khám phá, tiêu thụ và được truyền cảm hứng để hành động trên nội dung của bạn. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho những gì mà khách hàng tìm kiếm mua hàng, sử dụng ngôn ngữ của người mua để chia sẻ, tìm kiếm giải pháp hữu ích cho khách hàng. Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm qua mạng xã hội, chia sẻ kinh nghiệm người dùng hữu ích nhất đến với khách hàng. Làm cho nó dễ dàng để tìm thấy những thông tin chính xác và cho người mua hãy tạo điều kiện tốt nhất có thể.
Kết luận: Nếu bạn là doanh nghiệp mới bắt đầu tham gia ban hang trực tuyen thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là phân khúc khách hàng tốt nhất. Với các chiến dịch blog, video và chia sẻ mạng xã hội. Hãy từng bước để phát triển kế hoạch của bạn, áp dụng 5 bước để có Content Marketing hấp dẫn trên để tạo đà cho sự bùng nổ doanh số của bạn trong tương lai. luôn truyền cảm hứng cho mọi người, thu hút khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn và luôn luôn chờ đón những nội dung tiếp theo trong trang web của bạn.
Nguồn: lammarketing.vn

Không có nhận xét nào