4 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHƯƠNG PHÁP CONTENT MARKETING TRONG NĂM 2015 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

4 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHƯƠNG PHÁP CONTENT MARKETING TRONG NĂM 2015



Phương pháp content marketing  đã có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2014 nhưng những xu hướng nào được trông chờ vào năm 2015? Các nhãn hàng cũng như nhà xuất bản nắm bắt cơ hội này như thế nào?
93% chuyên viên tiếp thị trong thị trường doanh nghiệp đang sử dụng hình thức content marketing  và 42% tin tưởng vào tính hiệu quả của phương pháp này.

Ví dụ, phó chủ tịch mảng kĩ thuật số của hệ thống Cisco, ông Mark Yolton cho hay “nội dung của những video và bản tin của chúng tôi trong quý 3 năm 2014 đã tạo ra 1200 ….và dẫn đầu doanh số bán hàng với 13 triệu đô la.”
Khi hướng đến năm 2015, chúng ta nên nhận ra tiềm năng ở những xu thế nào?
Xu thế 1:
Theo TubeMogul, 53% video có ít hơn 500 lượt xem. Mọi người càng sớm nhận ra rằng không phải tất cả video đều có ảnh hưởng rộng rãi thì chúng ta càng nhanh thay đổi suy nghĩ về giá trị đích thực của phần nội dung.

Một bản báo cáo gần đây của Viện Content marketing  chỉ ra rằng chỉ có 48% công ty có chiến lược nội dung chi tiết và 21% đã thành công khi đi tìm lợi nhuận do đầu tư mang lại.
Do đó, chúng ta mong chờ các nhãn hàng ước lượng một cách chính xác giá trị của phương pháp content marketing  và xem nó như là một công cụ quan trọng để hiểu thấu được tâm tư khách hàng.
Xu thế 2: những trải nghiệm an toàn của các nhãn hàng
Các nhãn hàng ngày càng thận trọng cảnh giác việc quảng cáo trên truyền thông vì hiệu quả mang lại không cao. Họ cam kết về những quảng cáo chất lượng nhưng đa phần những quảng cáo này trên các trang điện tử có hình ảnh kém hoặc liên quan tới các hình thức gian lận trên internet  một cách công khai.

Khi các nhãn hàng bắt tay vào việc đầu tư những video chất lượng cao thì họ cũng tự tạo trang web cho riêng mình (giống như The North Face) hoặc là hợp tác với những chủ báo đáng tin cậy ( chăng hạn như Alliance Wake)
Đây là một phần của xu hướng thoát khỏi tình trạng áp đặt nội dung của các trang truyền thông xã hội như là Youtube. Nhãn hàng không có cơ hội tiếp cận dữ liệu khách hàng hoặc hướng tới những khách hàng khác nếu không trả phí quảng cáo.
Xu hướng thứ 3: Kể chuyện trên ti vi
Ngày nay hầu hết nội dung quảng cáo được thiết kế cho khách hàng trực tuyến nhưng khách hàng thì lại dành nhiếu thời gian vào những thiết bị di động.
Nghiên cứu thị trường của YuMe chỉ ra rằng những quảng cáo qua màn hình nâng cao nhận thức và lòng tin của người xem.
 Các nhãn hàng bắt đầu tạo quảng cáo đê tối ưu hóa cho việc sử dụng điện thoại, ví dụ hình thức ngắn hơn, dựa vào những trang web tự động và tạo ra những bài báo được thiết kế để kích hoạt thông qua các thiết bị ti vi được kết nối trực tuyến và tự động. Sản phẩm kính chắn gió của Ford Europe là một ví dụ điển hình của chiến dịch này
Xu hướng 4: quảng cáo nhằm vào những người Mỹ gốc Tây Ban Nha
Các nhãn hàng mất nhiều thời gian để tạo ra quảng cáo hàng hiệu cho thị trường những người Mỹ gốc Tây Ban Nha tuy nhiên các cuộc điều tra đã chắc chắn khẳng định thị trường này là thị trường năng động nhất trong mảng kỹ thuật số.
Xu hướng này cho ra đời những quảng cáo thuộc 2 nền văn hóa không chỉ có ảnh hưởng tới người Mỹ gốc Tây Ban Nha mà còn tập trung vào phụ nữ Mỹ người mà chịu trách nhiệm mua bán trong nhà.

Các chủ báo có thể năm bắt sự chuyển đổi này thông qua việc khai thác chi phí của phương pháp content marketing .
Người bán phần mềm content marketing  Onespot cho biết các nhãn hàng chi trả 30% ngân sách content marketing  của họ vào sự phân phối. 59% nhãn hàng nói họ có ý định tăng khoản này trong những năm kế tiếp.
Các chủ báo có kinh nghiệm tạo ra những trang tài trợ nhưng sử dụng phương pháp content marketing  yêu cầu cung cấp cho khách hàng một trang web đích và chú trọng, quan tâm tới người tiêu dùng ở những chiến dịch kế tiếp. Đây là 2 khía cạnh mà các chủ báo không thực sự ch ú ý.
Trong khi một số chủ báo đang xây dựng khả năng này thì hấu hêt số còn lại đang làm việc với người bán hàng công nghệ như là acuteIQ cái mà giúp các chủ báo tăng doanh số bán quảng cáo từ phương pháp content marketing .

Năm 2015 là giai đoạn giá trị của phương pháp content marketing  trở nên quan trọng và thành công hơn. Đây là cơ hội rộng mở để các nhãn hàng được lợi nhiều hơn từ sự đầu tư và các chủ báo có thể khai thác một loại hình mới của lợi tức quảng cáo.


Không có nhận xét nào