3 cách để thuyết phục những người đứng đầu công ty bạn yêu thích chiến lược content marketing bạn đề xuất - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

3 cách để thuyết phục những người đứng đầu công ty bạn yêu thích chiến lược content marketing bạn đề xuất


Bạn đang sống trong một thế giới mà "content là hoàng đế" và kỹ thuật số lên ngôi, ứng dụng và quyền năng hơn bao giờ hết. Trên quảng cáo truyền hình hay trực tuyến, những sản phẩm của bạn có thể trông hấp dẫn, nhưng cuối cùng điều mà khán giả đòi hỏi vẫn là sự đảm bảo và tin tưởng để họ có thể mua những gì bạn đang bán.
Các chuyên gia về tiếp thị nội dung cho rằng đối tượng mới là yếu tố thực sự định hướng cho một thương hiệu hay sự thành công của một sản phẩm trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Vì thế, nếu bạn không có một kế hoạch thực sự thu hút đối tượng của mình và mang đến cho họ những giá trị thật thì bạn việc marketing thương hiệu của bạn đang không ổn.
Marketing thương hiệu một cách hợp lý là như nào?
Tôi tin rằng những nhiệm vụ triển khai khác nhau là bước khởi đầu tuyệt vời cho cuộc hành trình đến content marketing. Blog content là một cách hay giúp người tiêu dùng có được những nhận thức cần thiết trong suốt chu trình bán hàng. Bạn có thể biết được làm thế nào để giao tiếp với đối tượng của mình và mang đến cho họ content mục tiêu vào đúng thời gian và địa điểm, nhờ đó tiếp cận họ hiệu quả hơn. Bạn phải đảm bảo rằng bạn mang đến những giá trị mà đối tượng có thể chọn bạn khi họ cần, đồng thời thấu hiểu dịch vụ những gì bạn mang đến mà không cảm giác là bạn đang bán hàng.
Sau khi đã hiểu những lợi thế và giá trị của chiến lược tiếp thị nội dung, bạn cần thuyết phục và điều hướng những nhà lãnh đạo đứng đầu trong công ty theo cách của mình để họ đồng ý làm theo những khuyến nghị của bạn. Còn dưới đây là một số gợi ý vững chắc giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng – đó là tăng doanh số.
Phát triển baseline, điểm khởi đầu cũng như các bài kiểm tra
Bạn cần phải đưa ra những số liệu để hỗ trợ cho những chiến thuật và sáng kiến chiến lược của bạn. Tại Hội nghị Mesh Marketing Conference năm nay ở Toronto, một doanh nhân kiệt xuất và thành công người Canada – Dan Martel, người đồng sáng lập Flotown (đã được Demandforce mua lại) và hiện đang điều hành một công ty liên doanh start-up, đã phát biểu:
“Trước khi bạn khởi đầu, cần phát triển một baseline, đánh giá và kiểm tra những hậu quả của nó”
Hãy làm và nghiên cứu như hồi bạn làm bài tập về nhà để khi trình bày chiến lược của mình, bạn giống như một chuyên gia. Nghĩa là bạn trình một kế hoạch chi tiết về chiến lược đó “ hình thù ra sao” và phác thảo tất cả ra với những gạch ý chuẩn xác. Bạn có thể đưa ra các ví dụ về đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có các chương trình tiếp thị nội dung mẫu thế nào. Bạn cần chứng minh giá trị tùy thuộc vào mục tiêu của công ty bạn.
Mục tiêu của bạn là để giúp c-suite hiểu làm thế nào A có thể dẫn đến B. Bạn chứng tỏ bạn luôn quan tâm đến đối tượng của mình bằng cách luôn trò chuyện với họ trên trang chủ và các trang mạng truyền thông xã hội khác.
Khơi nguồn cảm hứng cho sự thay đổi để đạt được thành công, bằng cách kết hợp nó với những số liệu cụ thể:
Không gì tốt hơn việc chứng minh rằng kế hoạch của bạn trực tiếp tạo ra dòng tiền. Bằng cách này, bạn phải thu thập và xử lý số liệu trước khi bạn trình bày kế hoạch của mình.
Tạo ra những kịch bản nếu – thì :
Điều gì xảy ra nếu nguồn tài nguyên và tiền là không là gì cả? Nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn sẽ làm nên thành công gì? Bạn cần ghi chép học hỏi những ví dụ về những nhà tiếp thị nội dung tốt nhất trong lớp.
Tạo một tài liệu hữu hình, trực quan hấp dẫn và dễ hiểu sẽ nâng giá trị content marketing cho doanh nghiệp của bạn. Một cách hoàn hảo để trình bày bài thuyết trình của mình là ứng dụng đồ họa thông tin. Jeff Bullas đã viết một bài 9 Awesome Reasons to Use Infographics in your Content Marketing.đưa ra những lý do giải thích tại sao đồ họa thông tin hiệu quả đến thế.




Thực tế, Jeff – người được xem như là một content marketer hàng đầu – nằm trong danh sách Top 200 thương hiệu và những nhà tiếp thị có ảnh hưởng nhất  của Michael Brenner của. Và tất nhiên, Michael Brenner cũng là người rất có ảnh hưởng – một marketer thành công nổi tiếng trong lĩnh vực tiếp thị nội dung.
Vậy, kết luận rằng bạn có thể trở thành một nhà tiếp thị nội dung khi bạn hướng được cho những ông sếp của bạn đến  thực tế và số liệu của một chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Nói cách khác là bạn tạo ra một môi trường có thể thúc đẩy thế hệ đi đầu, lãnh đạo tư tưởng tuyệt vời   và hơn hết là tăng doanh số bán hàng.




Xây dựng baseline, thu thập dữ liệu, và viết những kịch bản nếu-thì là cách để thuyết phục đội ngũ lãnh đạo của bạn để thích chiến lược tiếp thị nội dung của bạn!

Vân Anh Hin YCS

Không có nhận xét nào