ĐỂ KHÔNG BỊ CHẾT BỞI Ý TƯỞNG KINH DOANH. - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

ĐỂ KHÔNG BỊ CHẾT BỞI Ý TƯỞNG KINH DOANH.


Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
Hơn 60% người khởi nghiệp thất bại do chọn sai sản phẩm kinh doanh. Dưới đây là vài cách dễ dàng để thẩm định các ý tưởng của bạn có đáng để kinh doanh hay không.

1. Nếu ý tưởng là một sản phẩm mới hoàn toàn.
Bạn đang có ý định tạo ra một sản phẩm mới trên thị trường nhưng không biết liệu thị trường có chấp nhận sản phẩm của mình không. Bạn muốn khảo sát nhu cầu khách hàng trước khi bắt tay vào sản xuất thì đây là cách cho bạn.
- Tạo hình ảnh cho sản phẩm của bạn.
- Viết bài giới thiệu về sản phẩm
Sau đó làm theo hai cách sau:
Cách 1: Tạo một fanpage cho sản phẩm và chạy quảng cáo Facebook ads tới đối tượng khách hàng mà bạn định nhắm tới trong 1 tháng.
Cách 2: Xây dựng một landing page cho sản phẩm của bạn và quảng cáo trên google trong một tháng.
Nếu sau một tháng chạy quảng cáo tới đối tượng khách hàng tiềm năng mà tỷ lệ phản hồi thấp. Ít inbox, ít cuộc gọi. Điều đó có nghĩa thị trường chưa có nhu cầu cao với sản phẩm. Nghĩa là độ rủi ro rất cao nếu bạn sản xuất.
Trường hợp ib, điện thoại, cmt liên hệ tới tấp thì đó là tín hiệu tốt cho sản phẩm của bạn. Bạn có thể yên tâm mà triển rồi.
2. CÁCH LỰA CHỌN SẢN PHẨM CHO NHỮNG NGƯỜI CHƯA CÓ Ý TƯỞNG.
- Nếu bạn đang loay hoay không biết buôn gì bán gì làm theo vài bước sau
+ Bước 1: Phân tích nguồn chi của chính bạn. Hãy ưu tiên vào các sản phẩm:
* Bảo quản được lâu
*Giá phù hợp ( 100k-300k)
* Tỷ lệ lợi nhuận cao
* Vòng đời sản phẩm ngắn
*Giải quyết dược những vấn đề bức bối mà khách hàng luôn cần phải mua càng tốt: hôi miệng, hôi chân, hôi nách,... Đây là dòng sản phẩm mà nhu cầu bức thiết nhất, ai bị đều muốn dùng.
+ Bước 2: Dùng Google Keytools hoặc ubersurget để định hình sản phẩm.
Ví dụ: chai xịt hôi miệng.
Google sẽ liệt kê một loạt sản phẩm để gợi ý.
Chai xịt hôi miệng a
Chai xịt hôi miệng b
...
+ Bước 3: Sử dụng Google adwords để kiểm tra các sản phẩm mà Google keytool vừa gợi ý để xác định sản phẩm nào cí lượt tìm kiếm cao nhất. Đó là sản phẩm đang cí nhu cầu cao, bạn có thể lựa chọn theo cách này.
Hoặc có thể sử dụng Google trends để so sánh xu hướng của các sản phẩm bạn mà Google keytool đã giới thiệu. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm nào có lượt tìm kiếm trung bình cao hơn.
P/s: Đây chỉ là vài mẹo nhỏ để bạn có thể lựa chọn ý tưởng phù hợp để kinh doanh. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều phương Pháp và công cụ nữa thì hẹn các bài sau nhé
Vịt tri kỷ - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào