Xác định sai khách hàng, không hiểu nhu cầu của họ, lựa chọn sai kênh tiếp cận khách hàng... Tất cả những hành động trên cho thấy bạn thiếu kiến thức nghiêm trọng về Marketing.

Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn chính xác về KHÁCH HÀNG và những việc BẠN PHẢI LÀM để cải thiện kết quả Kinh Doanh của bạn.

Nhiệm vụ của Bạn là phải trả lời được 5 câu hỏi
- Khách hàng là ai?
- Tiếp cận họ bằng cách nào
- Họ cần gì?
- Vì sao khách nên lựa chọn tôi thay vì đối thủ
- làm sao họ mua lặp lại?
Câu hỏi 1: Khách của bạn là ai?
Khảo sát từ một nhóm hơn 200 Marketer trong một buổi hội thảo về Insight ( tìm kiếm dấu hiệu nhận dạng khách hàng mục tiêu) với câu hỏi: Khách hàng của bạn là ai?
- Nam hay nữ
- Thành phố hay tỉnh lẻ
- Độ tuổi
- khách hàng biết đến thương hiệu nhờ kênh tiếp thị nào
- khách hàng quyết định đặt mua sp nhờ điểm khác biệt nào
- Khách hàng mua hàng từ kênh nào nhiều
- Có nút kêu gọi hành động và không có cái nào hiệu quả hơn.
60% đã trả lời sai ít nhất 4 câu hỏi trên. Vâng những tay Marketer, những người có nhiệm vụ hiểu khách hàng đa trả lời sai. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang ném tiền của mình qua cửa sổ mỗi ngày vì không tiếp cận được khách hàng tiềm năng
Gần đây Một nhân Viên môi giới BĐS đây đã cho tôi một cái nhìn mới về chân dung khách hàng.
Anh ta bán các căn nhà dân dụng diện tích từ 60m2 đến 100m2, có gía từ 900tr đến 1,5 tỷ.
Anh ta xác định khách hàng của anh ta là những cặp vợ chồng làm công chức, công nhân gần khu vực đó, cách 4km.
Hiện họ ở nhà trọ hoặc ở với gia đình cha mẹ, đã có con và muốn ra ngoài ở. Mức thu nhập đủ để trả lãi ngân hàng.
Anh ta lựa chọn khách hàng như vậy vì:
- Công chức họ cí thu nhập ổn định nhưng không quá cao, hiện họ đang ở nhà trọ và đã cí con nên sẽ muốn mua nhà để tiện sinh hoạt.
- Công chức ít có thời gian để tìm hiểu nhiều về Pháp lý và các thủ tục hành chính, giấy tờ vay. Việc giúp khách hàng trọn gói các giấy tờ sẽ giúp anh ta có được lòng tin tốt hơn.
- Họ phải ở gần khu vực đó, vì ít ai chịu di chuyển 5-7km để đi làm.
Sau sử dụng các công cụ phân tích khách hàng. Anh ta phân khách hàng thành 3 đối tượng
+ Công chức nhà nước: Giáo Viên, bộ đội, công an, những người làm trong văn phòng ủy ban
+ Nhân Viên văn phòng các Cty, doanh nghiệp
+ Công nhân.
Họ thoả mãn đa số các yêu cầu của anh ta. Cí con, có thu nhập ổn định, đang ở nhà thuê, trong phạm vi bán kính cho phép.
Bước tiếp theo là tiếp cận khách hàng
Câu hỏi 2: Tiếp cận họ bằng cách nào?
Bạn có bao nhiêu kênh và bao nhiêu cách để tiếp cận khách hàng của mình.
Kênh online: Bạn sử dụng cái gì
Kênh Offline : Phương tiện gì
Câu trả lời phải được xuất phát từ câu hỏi: KHÁCH CỦA BẠN THƯỜNG TÌM KIẾM THÔNG TIN BẰNG KÊNH NÀO???
Hiện nay đa số mọi người đã tìm kiếm trên Online cho mục đích của họ. Vì thế câu hỏi sẽ được đổi lại thành: Làm thế nào họ tìm thấy tôi trên Online? Và Tôi có nên chủ động đưa quảng cáo tới họ bằng các kênh xã hội?
Khảo sát người dùng cho thấy.
- Kênh để họ tiếp cận thông tin là quảng cáo Fp, oa.
- Sau đó khách hàng sẽ tìm Web của bạn, họ sẽ kiểm chứng thông tin bằng cách Checkin địa chỉ.
- Sau khi đủ độ tin tưởng lần sau họ mới đặt mua hàng trên Fp hoặc Web
Câu hỏi 3: Họ thật sự cần gì?
....

Vịt triky - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Đăng nhận xét

 
Blog.knvn.vn © 2013. All Rights Reserved. Shared by Startup Vietnam
Top