- Anh ơi! E phịch được rồi.
Giật mình với dòng tin messenger cụt lủn của thằng e. Khỉ gió cái thằng này, chuyện tế nhị ấy mà cũng báo cáo. Định bụng nt trả lời: lần sau cứ tự nhiên và ko phải báo cáo. thì nhận đc tin nhắn tiếp.
- Phê lắm anh ạ, sáng mai e qua kể a nghe nhé. Bye a.
Sáng sau, vừa làm xong nghi thức thì nó lù lù xuất hiện, mặt hớn hở lắm. Cái giọng oang oang từ cổng.
- Phê quá anh ạ, a dạy em từ lâu mà giờ em mới dám làm. Tại trước mẹ em bảo chưa được tuổi.
Buột miệng hỏi: Ủa chuyện sung sướng ấy mà cũng phải coi tuổi hả?
- Có chứ anh, mẹ em bảo phải coi tuổi, coi ngày, coi giờ.
Các cụ ngày xưa nghiêm trọng quá ha, mình chả kiêng khe gì, thích thì nhích thôi.
- Thế con nhỏ đó ở đâu?
- Con nhỏ nào anh?
- Thì con nhỏ mày đang kể đó, đừng nói với tao say mồi quá rồi ko biết quê quán, gia thế nhà nó nha.
- Ủa, anh đang, nghĩ cái gì vậy. Em đang bảo chuyện mở của hàng của em mà.
- Mở cửa hàng? Tớ ú ớ hỏi lại.
- Vâng, lần trước em có hỏi anh giờ em có 4 ý tưởng kinh doanh, mà ko biết làm gì. Anh chả bảo e: Chọn một con mà phịch còn gì.
Vậy là từ tối hôm qua tới giờ mày nói chuyện mở cửa hàng chứ ko phải chuyện kia hả?
Thế mà làm tao tưởng, mất hết cả hứng.
Sẵn đây em kể cho mọi người nghe. Chả là thằng ranh này cũng máu mê kinh doanh lại thuộc loại não tăng động nên trong đầu lúc nào cũng có vài cái ý tưởng với lại dự định. Suốt mấy tháng cậu loay hoay chả biết chọn cái nào. Chọn cái này thì tiếc cái kia. Cuối cùng em bày cho nó một cách chọn, cũng đơn giản mà hiệu quả phết.
- Để lựa chọn một ý tưởng xin làm theo mẹo nhỏ sau.
+ liệt kê các tiêu chí để lựa chọn một ý tưởng
Tiêu chuẩn số 1 là: Tiêu thụ, một sản phẩm cho dân khởi nghiệp là phải càng dễ bán càng tốt. Sắp xếp thứ tự ưu tiên từ khó bán tới dễ bán theo phương ngang.
Tiếp đó với các tiêu chuẩn: sản xuất hoặc thu mua, chi phí, cạnh tranh, lợi nhuận... Bạn ưu tiên cho tựu chí nào nhất thì chọn tiêu chí đó.
Ví dụ: Trong các tiêu chí trên bạn thấy rằng tiêu chí CHI PHÍ cho sản phẩm quan trọng nhất với bạn vào lúc này thì bạn chọn tiêu chí đó và bạn kẻ một trục đứng, từ dưới lên là chi phí cao đến chi phí thấp
Như vậy trục ngang là từ khó bán, đến dễ bán, trục đứng là từ chi phí cao đến chi phí thấp.
Bạn sẽ có bốn ô: chi phí cao và khó bán; chi phí thấp và khó bán; chi phí cao và dễ bán; chi phí thấp và dễ bán.
Bước tiếp theo sắp các ý tưởng theo phương ngang trước để lựa chọn ưu tiên cho sản phẩm dễ bán.
Sau khi xong tiếp tục di chuyển ý tưởng theo phương dọc ( giữ nguyên phương ngang nhé) để lựa chọn tiêu chí CHI PHÍ.
Cuối cùng chọn Ý tưởng nào thoả mãn ô dễ bán và chi phí thấp là OK
Đầu năm Vịt tớ chúc AE năm nay ai chưa phịch thì tranh thủ phịch đi nhé

Vịt triky - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Đăng nhận xét

 
Top
Blog.knvn.vn © 2013. All Rights Reserved. Shared by Startup Vietnam