Khi nào thì bạn nên khởi nghiệp ? - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Khi nào thì bạn nên khởi nghiệp ?

[Khi nào thì bạn nên khởi nghiệp ?]
Hôm qua bạn Thu Hường có đặt câu hỏi lý do vì sao bạn khởi nghiệp! Thực ra thì đây là 1 câu hỏi không khó với những ai đã từng khởi nghiệp!
Để trả lời câu hỏi này chúng ta chỉ cần quay trở lại cái thời "bắt đầu khởi nghiệp" để nhớ lại lý do mà bạn bắt đầu! Thứ gì đã thúc đẩy bạn khởi nghiệp, động lực nào đã thúc đẩy bạn bước ra khỏi vùng an toàn của bạn để khởi nghiệp! Bởi lẽ, khởi nghiệp chưa bao giờ được coi là con đường bằng phẳng , dễ dàng, khởi nghiệp là mạo hiểm để đánh đổi!
Quan điểm cá nhân của mình thì bạn sẽ khởi nghiệp khi "nỗi đau" của bạn đủ lớn hoặc sự sợ hãi cực thấp!
Nỗi đau ấy thường xuất phát điểm từ hoàn cảnh.
Sự chênh lệch giữa hoàn cảnh thực tại của bạn và mức kỳ vọng của bạn thân chính là mức độ của nỗi đau!
Nếu sự chênh lệch này ít thì bạn cực kỳ hạnh phúc và chẳng có nỗi đau nào cả!
1 nhân viên đi làm thuê với mức lương vừa phải nhưng kỳ vọng cuộc sống cao hơn mức bình thường sẽ dần tích tụ nỗi đau! Và đến 1 ngày khi nỗi đau ấy đủ lớn, bạn sẽ bắt buộc phải khởi nghiệp để giải quyết "nỗi đau" của riêng bạn!
1 sinh viên nhà nghèo sống kham khổ và 1 kỳ vọng về 1 tương lai sáng lạ hơn mức bình thường sẽ dần tích tụ nỗi đau và khi ra trường sẽ "khởi nghiệp luôn cho nóng" !
1 người thất nghiệp sống ko ổn định và kỳ vọng vào 1 cuộc sống cao hơn mức bình thường sẽ dần tích tụ nỗi đau và khởi nghiệp bất kỳ lúc nào khi nỗi đau đủ lớn!
Nỗi sợ hãi thường xuất hiện từ nội tâm và đa phần là vì thiếu nguồn lực để khởi nghiệp nên sợ hãi!
Sợ hãi vì không có tiền.
Sợ hãi vì sợ mất tiền.
Sợ hãi vì không có kiến thức.
Sợ hãi vì không có mối quan hệ.
Sợ hãi vì không có ....nguồn lực.
Nỗi sợ hãi chỉ biến mất khi bạn chuẩn bị kha khá các nguồn lực của bản thân và đó cũng là lúc bạn đã sẵn sàng trả giả để bắt đầu "khởi nghiệp"!
Nỗi đau và sự sợ hãi chính là 2 rào cản lớn nhất để bạn khởi nghiệp! Ngay từ bây giờ hãy bắt đầu tích tụ nỗi đau và tích lũy nguồn lực để giảm sự sợ hãi! Chúc các bạn sớm khởi nghiệp thành công!
PS: ngày xưa mình mất 4 năm từ 2009 đến 2013 mới tích tụ và tích lũy đủ để bắt đầu! Hi vọng các bạn sẽ nhanh hơn mình!

Không có nhận xét nào