6 cách để quản lí thời gian _ tăng hiệu quả làm việc - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

6 cách để quản lí thời gian _ tăng hiệu quả làm việc

Các nhà khởi nghiệp thường có rất nhiều công việc phải làm. Thời gian thì có hạn, vậy phải làm sao để giải quyết hết các công việc đó 1 cách nhanh chóng và hiệu quả ??? Bằng cách học phương pháp quản lí thời gian, các nhà khởi nghiệp hoàn toàn có thể làm chủ được thời gian của mình và hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra.Dưới đây là 8 phương pháp cơ bản để quản lí tốt thời gian rất hiệu quả :

1/ Đưa ra thứ tự ưu tiên

Mỗi ngày trước khi đi ngủ, hãy ghi chú ra 5 thứ quan trọng nhất phải làm vào ngày mai vào 1 quyển sổ nhỏ. Hãy luôn mang nó bên mình để nhắc nhở. Lên lịch cho những điều quan trọng nhất. Hiện thực hóa lượng thời gian cần thiết. Cộng với khoảng bù trừ . Đây là phương pháp rất tuyệt để bạn lên danh sách  và đặt mục tiêu những việc cần làm, giúp bạn kiểm soát tốt các dự án và công việc , khiến bản thân bạn sắp xếp có tổ chức hơn.

2/ Danh sách những việc cần làm

Thường xuyên xem lại danh sách những việc cần làm, và hãy xóa đi những việc không cần thiết. Điều này là để đảm bảo kế hoạch chính không bị nhiễu và trì hoãn. Nếu người khác có thể làm tốt công việc hơn bạn, hãy chia sẻ nó với đồng nghiệp. Hãy tạo những con đường tắt. Ví dụ như mẫu báo cáo khách hàng, nhằm tiết chế thời gian cho những việc lặp đi lặp lại.

3/ Hãy tham dự khóa học đọc nhanh

Hầu hết mọi người đều phải đọc ít nhất 2 giờ mỗi ngày. Tốc độ đọc trung bình là 200 từ 1 phút. 1 khóa học luyện đọc nhanh có thể tăng gấp đôi hiệu suất đọc của chúng ta. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian để làm những việc năng suất khác.


4/ Dành ra 1 giờ để tự cải thiện bản thân

Nếu bạn dành đủ 1 giờ mỗi ngày cho 1 lĩnh vực bạn muốn muốn cải thiện, nghĩa là mỗi tuần bạn sẽ có 7h ( bằng 1 ngày làm việc), và 1 năm sẽ có 365 giờ ( hơn hai tuần liên tục không ngủ ). Với thời gian bỏ ra như vậy, bạn hoàn toàn có thể trở nên thông thạo, thậm chí là thông hiểu hết lĩnh vực mà bạn muốn cải thiện.

5/ Nhận ra các thói quen xấu

Hãy lập ra  danh sách các thói quen xấu đang tiêu tốn thời gian và phá hủy mục tiêu của bạn. Sau khi lập xong danh sách, bạn hãy tập bỏ từng thói quen một, rồi từ từ loại bỏ các thói quen 1 cách có hệ  thống ra khỏi cuộc sống của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải có sự cố gắng và kiên trì, và có thể thành công bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất hiện nay để loại bỏ thói quen xấu là thay bằng 1 thói quen tốt.

6/ Đừng làm việc của người khác

Bạn thường có tâm lí  nhận lời đồng ý làm việc của người khác khi được họ nhờ hay không ? Tuy nhiên, nếu bạn làm  như thế, sẽ rất tốn thời gian của bạn. Thay vào đó, bạn có thể dạy làm thế nào để người khác hoàn thành công việc của họ, hãy học cách giao việc hiệu quả và tập trung thật tốt vào những dự án và mục tiêu của chính bản thân bạn

Quản lí thời gian luôn là vấn đề muôn thưở, đặc biệt là những người trẻ, khi phải đứng trước rất nhiều lựa chọn. Vậy nên, hãy cố gắng lựa chọn và ưu tiên những việc mà sau này không phải hối tiếc vì đã bỏ lỡ thời gian đã qua. Bắt đầu thay đổi từ hôm nay hôm nay cũng không là quá muộn !


Không có nhận xét nào