Nếu một ngày con bạn hỏi: "Tại sao lại phải đọc sách?", cha mẹ thông thái hãy trả lại 4 câu này để mang lại lợi ích suốt đời cho con! - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Nếu một ngày con bạn hỏi: "Tại sao lại phải đọc sách?", cha mẹ thông thái hãy trả lại 4 câu này để mang lại lợi ích suốt đời cho con!


Câu trả lời của cha mẹ sẽ chính là những kim chỉ nam để con ghi nhớ và đi theo trên con đường phát triển sau này






Trên con đường phát triển của trẻ, sẽ luôn có nhiều tình huống khác nhau mà không một bậc cha mẹ nào có thể biết trước được. Là cha mẹ, chúng ta không thể luôn luôn giải quyết tất cả những trở ngại cho con mà thường phải để chúng từ từ học rồi tự giải quyết. Điều này sẽ tạo ra những trải nghiệm và giúp chúng có một cuộc sống thành công hơn về sau.

Và chắc chắn, để tạo một bước đệm cho con phát triển về sau, cha mẹ sẽ không thể nào bỏ qua những câu hỏi của trẻ. Câu trả lời của cha mẹ sẽ là những kim chỉ nam cho cuộc đời của chúng sau này. Vậy nếu một ngày đứa trẻ hỏi bạn "Tại sao con lại cần đọc sách?", bạn sẽ trả lời như thế nào? Bạn có thể sử dụng 4 câu trả lời sau đây để trả lời và giúp mang lại lợi ích cho con bạn suốt đời.

1. Đọc sách có thể không giúp con giàu lên, nhưng con có nhiều sự lựa chọn hơn


Học kiến ​​thức có thể làm phong phú bộ não. Khi chúng ta lớn lên, chúng ta có thể sử dụng kiến ​​thức chúng ta học để tạo ra nhiều cơ hội hơn, và đọc sách chính là ống dẫn chính cho kiến ​​thức của chúng ta.

Khi bạn còn trẻ, bạn nên học hành chăm chỉ. Khi bạn lớn lên, bạn có thể không giàu, nhưng bạn có thể cho mình nhiều cơ hội hơn để chọn một công việc, thay vì bị buộc phải kiếm sống mỗi ngày bằng những công việc vất vả.

2. Đọc sách có thể cải thiện khả năng sống sót, để cuộc sống trong tương lai của con được đảm bảo

Khi bạn lớn lên, bố mẹ bạn có thể không làm việc được nữa, bạn không chỉ phải tự nuôi mình mà còn phải hỗ trợ bố mẹ. Đọc sách có thể giúp cuộc sống tương lai của bạn "an toàn" hơn

Mặc dù một số người không học khi còn trẻ, họ lớn lên và dựa vào mối quan hệ của cha mẹ, hoặc với may mắn sở hữu một chút thông minh và thành tích nhỏ, nhưng bạn có thể không có cơ hội như vậy, vì vậy đừng trông chờ vào vận may, bạn nên làm việc chăm chỉ thì mới mong gặt hái được thành công.



3. Đọc sách không nhất thiết giúp cho con thông minh hơn, nhưng nó có thể làm cho con khôn ngoan hơn

Đọc sách có thể cho bạn nhiều trí tuệ hơn. Mặc dù bạn không thể đảm bảo rằng bạn sẽ tài năng trong tương lai, nhưng bạn chắc chắn sẽ trở nên khôn ngoan hơn, có hiểu biết và kinh nghiệm hơn. Khi bạn gặp phải vấn đề trong cuộc sống, bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn để giải quyết. Cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.



4. Đọc sách cho phép con thành thạo nhiều kỹ năng và trở nên sáng tạo hơn

Bạn cảm thấy rất mới lạ khi nhìn thấy nhiều loại robot trong Bảo tàng khoa học và Công nghệ? Đây là kết quả của nhiều năm học hỏi và sáng tạo thông qua trí tuệ. Nếu bạn học tập chăm chỉ và thành thạo nhiều kỹ năng hơn, bạn cũng có thể tạo ra thứ gì đó bạn thích trong tương lai.

Kiến thức và sách vở là những kho báu đắt giá nhất của nhân loại. Chúng là bộ sưu tập của vô số bộ não trên thế giới. Hiện nay, bạn đang đứng trong đống kho báu này, được hưởng thụ đống kho báu này. Nếu bạn sẵn sàng làm việc chăm chỉ, bạn có thể lấy nó làm của riêng cho mình.

Nếu bạn thực sự thông minh, bạn sẽ biết rằng việc đầu tư này quá tiết kiệm chi phí. Ngay cả khi bạn đang gặp khó khăn, bạn cũng có thể tự hào về bản thân.

Những kho báu từ sách vở này sẽ tăng giá trị của bạn vô số lần. Có chúng, bạn có năng lượng của hàng ngàn con ngựa, bởi vì có vô số người lặng lẽ hỗ trợ bạn ở phía sau . Ngược lại, không có chúng, giá trị của bạn chỉ có thể là một đôi tay và sức lực từ cơ bắp.

Vào một ngày nào đó trong tương lai, bạn có thể kiếm được tiền cho cả những người khác, giành được sự tôn trọng của mọi người và thực sự làm cho thế giới tốt hơn... Bạn sẽ thấy rằng mình đã trưởng thành, cuộc sống của mình trở nên có ý nghĩa. Những khó khăn, trả giá cho công việc vất vả của bạn sẽ được đền bù xứng đáng.



Vì vậy, những người bạn nhỏ thân yêu, hãy vui lên. Mặc dù bây giờ rất mệt mỏi, nhưng nó sẽ đẹp hơn trong tương lai của bạn!




Nguồn: cafebiz

Không có nhận xét nào