7 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO VƯỢT THỜI GIAN – Kỳ 5 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

7 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO VƯỢT THỜI GIAN – Kỳ 5

Công thức #5:
CÔNG THỨC 3S
Phan Nguyễn Khánh Đan 2015 02 12 
Mặc dù cũng bao gồm 3 bước như công thức PAS, nhưng 3S thực sự hữu ích cho những ai không muốn phải ghi nhớ quá nhiều chữ viết tắt khác nhau. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất của công thức 3S là tư duy việc viết quảng cáo như thể việc kể một câu chuyện, vừa đảm bảo sự trọn vẹn của thông điệp bán hàng, lại vừa hấp dẫn người xem từ đầu đến đuôi.
Như tôi đã từng nhiều lần đề cập trong các bài viết trước đây, kể chuyện có thể được xem là kỹ thuật “đỉnh của đỉnh” của nghệ thuật viết quảng cáo. Ngạn ngữ phương Tây có câu: “Ai có khả năng kể ra những câu chuyện mê hoặc lòng người, kẻ đó sẽ có cả thế giới.” Công thức 3S vừa ngắn gọn dễ hiểu là vừa cung cấp cho bạn một khung sườn linh hoạt để bạn truyền đạt đến độc giả câu chuyện trọn vẹn nhất về sản phẩm mà bạn muốn kể.
3S viết tắt cho “Star – Story – Solution,” đại diện cho ba thành phần chính phải xuất hiện trong bài viết quảng cáo của bạn. Chúng được diễn giải như sau:
  1. STAR (Ngôi sao):
Đây chính là nhân vật chính, người anh hùng, là trọng tâm câu chuyện của bạn. Nhân vật này có thể chính là độc giả, một người tiêu dùng mà bạn muốn đánh động mối quan tâm. Nhân vật chính cũng có thể là công ty của bạn, thậm chí là sản phẩm của bạn, để từ đó bạn kể nên câu chuyện thăng trầm về quá trình làm ra sản phẩm nhằm chia sẻ những giá trị tốt nhất cho khách hàng chẳng hạn.
  1. STORY (Câu chuyện):
Miêu tả những vấn đề mà Ngôi sao – tức nhân vật chính – phải đối mặt, những thăng trầm, niềm vui cũng như khó khăn thử thách mà Ngôi sao phải trải qua, từ đó rút ra những gì mà Ngôi sao cần hoặc phải làm để thay đổi hoàn cảnh hiện tại hoặc để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
  1. SOLUTION (Giải pháp):
Tiết lộ giải pháp hoặc hành động mà Ngôi sao cần làm để thoát khỏi tình cảnh khó khăn hoặc để gặt hái thành công vá hạnh phúc, dựa trên diễn biến câu chuyện mà bạn đã xây dựng. Nếu bạn đang viết một câu chuyện bán hàng, thì hành động cuối cùng này sẽ liên quan đến việc độc giả mua sản phẩm của bạn để giải quyết vấn đề của họ.
Trên đây chính là công thức 3S – công thức viết quảng cáo “lãng mạn” nhất mà bạn có thể trông cậy để làm ra một mẩu quảng cáo vừa logic, lại vừa hấp dẫn độc giả không thua gì phim hành động và đạt được mục đích cuối cùng. Bạn đã nghĩ ra câu chuyện bán hàng “tuyệt cú mèo” của riêng mình?
*Kỳ tới: Công thức viết quảng cáo Hoàn Hảo Nhất mọi thời!
.
ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách quảng cáo khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

Không có nhận xét nào