“7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT” của DÂN VIẾT LÁCH – Kỳ 6 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

“7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT” của DÂN VIẾT LÁCH – Kỳ 6



Kỳ 6:

RÈN LUYỆN SỨC KHỎE









Theo đuổi nghiệp viết lách, chúng ta sẽ phải thích nghi với việc mỗi ngày ngồi ì hàng giờ bên chiếc bàn làm việc để hoàn tất các bản thảo. Điều này không những có hại sức khỏe, mà cả khoa học lẫn thực tế cũng đã chứng minh rằng con người không thể sáng tạo hiệu quả với một cơ thể chây ì và yếu ớt.


Phần lớn các nhà văn có cuộc sống đáng ngưỡng mộ đều nỗ lực dành thời gian cho các hoạt động rèn luyện thể chất nhằm đảm bảo cơ thể mình luôn khỏe mạnh để có thể tiếp tục sáng tạo, sáng tác và cho ra đời các tác phẩm có giá trị.

Văn hào người Anh Charles Dickens có sở thích đi bộ đường dài.

Có những ngày, Dickens đi bộ đến hơn 12 dặm (19,2 km) chung quanh hạt Kent hoặc dọc các tuyến phố của Luân Đôn thời kỳ Victoria. Trong suốt những chuyến hành trình “rèn luyện sức khỏe” này, ông thu được vô số trải nghiệm bổ ích – vài trong số đó chính là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm văn học của ông.


“Truyện của Dickens luôn đầy ắp những chi tiết – một khung cửa sổ, hàng rào, hay lỗ khóa của một cánh cửa – được ông miêu tả sống động đến mức trần trụi và ám ảnh. Chúng hiện lên chân thực hơn cả hiện thực,”

— nhận định của G. K. Chesterton trong cuốn sách Charles Dickens: A Critical Study.

Làm thế nào để rèn luyện thói quen này?

Bạn có thể sắm một cặp tạ tay nhỏ và đặt chúng ngay bên cạnh máy tính để bàn của mình để tự nhắc nhở bản thân gìn giữ thói quen rèn luyện thể chất một cách thường xuyên.

Hoặc bạn có thể đi bộ (chạy bộ càng tốt) khoảng 30 phút mỗi tối. Thói quen này giúp bạn ngủ ngon hơn và “sạc đầy” năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Nếu bạn đã thành công trong việc duy trì thói quen rèn luyện thể chất mỗi ngày sau nhiều tuần, bạn có quyền tự thưởng cho bản thân mình một bữa tiệc thịnh soạn với đầy đủ những món ăn ngon và bổ mà mình thích, rồi tiếp tục giữ vững hoặc phát huy phong độ luyện tập của mình.

*Kỳ tới: Thói quen #7 – Không đợi có hứng thì mới viết!


* Tác giả bài viết: Bryan Collins

* Dịch giả:

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Link: http://bit.ly/2Dldxwx

Không có nhận xét nào