30 CÂU NÓI HAY VỀ TIỀN BẠC ĐÁNG SUY NGẪM - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

30 CÂU NÓI HAY VỀ TIỀN BẠC ĐÁNG SUY NGẪM




1. Tiền không phải là thứ quan trọng nhất trên thế giới mà đó là tình yêu. Nhưng thật may mắn, tôi là người yêu tiền - Jackie Mason.

2. Khi có nhiều tiền người ta khao khát tình yêu chân thật, khi chân thành yêu mãi mà vẫn đói, người ta khao khát tiền - Tư tưởng Phương Tây

3. Có tiền và những thứ mua được bằng tiền là một điều tốt. Nhưng cũng đừng quên thỉnh thoảng nhìn lại xem bạn có để mất những thứ tiền không mua được hay không – “It’s good to have money and the things that money can buy, but it’s good, too, to check up once in a while and make sure that you haven’t lost the things that money can’t buy” – George Lorimer.

4. Tiền là một người chủ tồi tệ nhưng lại là kẻ đầy tớ xuất sắc – “Money is a terrible master but an excellent servant” – Phineas Taylor Barnum.

5. Tiền bạc cũng như đàn bà: muốn giữ nó thì phải săn sóc nó, bằng không nó đi tạo hạnh phúc cho người khác - E. Bourdet

5. Nếu được chọn giữa tiền và sự quyến rũ, hãy chọn tiền. Khi bạn già đi, tiền sẽ trở thành nét quyến rũ của bạn – “If you’re given a choice between money and sex appeal, take the money. As you get older, the money will become your sex appeal” – Katharine Hepburn.

6. Bạn phải làm chủ được tiền của mình, bằng không tình cảnh thiếu thốn sẽ mãi mãi kiểm soát bạn – “You must gain control over your money or the lack of it will forever control you” – Dave Ramsey.

7. Hãy nhớ rằng một người có thể kiếm tiền nhưng chỉ người tài năng thực sự mới biết cách sử dụng chúng – “And remember while there’s a talent for making money, it takes real talent to know how to spend it” – Candace Bushnell.

8. Quá nhiều người đang sử dụng đồng tiền của mình để mua những thứ họ không muốn và gây ấn tượng với những kẻ họ chẳng ưa – “Too many people spend money they earned to buy things they don’t want and impress people that they don’t like” – Will Rogers.

9. Một người thông minh nên giữ tiền trong đầu chứ không phải trong tim – “A wise person should have money in their head, but not in their heart” – Jonathan Swift.

10. Khi đòi lại tiền đã cho vay, bạn thường khám phá ra rằng mình đã biến một người bạn tốt trở thành kẻ thù - Plaute

11. Tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng nó lại giúp cho sự đau khổ trở nên dễ chịu hơn - Helen Gurley Brown

12. Vấn đề không phải là bạn da trắng hay da đen... màu duy nhất quan trọng là màu xanh của tiền - Family Guy

13. Nếu bạn có thể đếm được mình có bao nhiêu tiền thì thực sự bạn chẳng phải là người giàu có - J.Paul Getty.

14. Tiền không thể mua bạn bè, nhưng nó giúp bạn có ưu thế trước các đối thủ khác - Spike Milligan

15. Khi tôi còn trẻ tôi thường nghĩ tiền là một thứ quan trọng nhất trong cuộc sống. Và giờ khi về già, tôi biết điều đó luôn đúng - Oscar Wilde

16. Tiền không mang lại hạnh phúc cho những người không có chúng!

17. Những ai nói tiền không thể mua được hạnh phúc đơn giản bởi họ không biết mua nó ở đâu - Bo Derek

18. Chỉ khi cái cây cuối cùng héo tàn, khi dòng sông cuối cùng cạn khô và con cá cuối cùng bị bắt chúng ta mới nhận ra rằng tiền không thể ăn được - Ngạn ngữ của người Cree

19. Tôi luôn ghét những người giàu có, do vậy tôi cũng có tên trong danh sách những người tôi ghét, điều này vô cùng khó khăn, nếu bạn có thể hãy làm như tôi - Larry David

20. Cái túi càng nhẹ đi bao nhiêu thì nỗi buồn càng nặng bấy nhiêu - Tục ngữ Nam Tư

21. Ai không trả được bằng tiền túi, người đó phải trả bằng chính bản thân mình - Tục ngữ Nga

22. Nếu tiền đi trước, tất cả các con đường đều rộng mở - W. Shakespeare

23. Tiền bạc là phương tiện của người thông minh, là mục đích của những kẻ ngu ngốc - Đơcuốcxen

24. Tình yêu làm được một cái gì đấy. Tiền bạc làm được tất cả. - Ngạn ngữ Đức

25. Buồn phiền của người nghèo ở chỗ họ không thể có số tiền đó, phiền muộn của người giàu ở chỗ họ không thể liên tục có số tiền đó. - Hoover (Mỹ)

26. Học vấn do người siêng năng đạt được, tài sản do người tinh tế sở hữu, quyền lợi do người dũng cảm nắm giữ, thiên đường do người lương thiện xây dựng. - Franklin (Mỹ)

27. Cảnh giàu sang giống như nhà trọ, chỉ người cẩn thận mới được ở lâu. - Cáp Khoan Nhiêu

28. Sự nghiệp chậm đến, nhưng cái nghèo thì luôn luôn ở trong tầm tay mọi người. - Suner

29. Nếu bạn muốn giàu có, chẳng những phải học cách làm ra tiền ma còn phải biết cách dùng tiền. - Franklin

30. Tiền là quyền lực, bạn phải có khát vọng khi nắm giữ nó. - Rusell H.Conwell
Nguồn: trường doanh nhân HBR

Không có nhận xét nào