10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 7 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 7



Lời Khuyên số 7:

ĐỪNG MẮC LỖI CHÍNH TẢ!



“Đừng mắc lỗi chính tả!”

Đây chỉ là một lời khuyên ngắn và đơn giản. Nhưng cá nhân tôi nghĩ nó là một lời khuyên vô cùng cần thiết trong thời đại ngày nay, khi mà tôi thấy quá nhiều người ăn học đầy đủ, làm cử nhân, ông này bà kia, thậm chí cả vài thạc sĩ – tiến sĩ, vẫn mắc lỗi chính tả ra rả, không viết được một đoạn văn chỉn chu chuẩn mực.



1. Thứ nhất, với riêng nghề viết quảng cáo hay những nghề gắn liền với viết lách như nhà văn, nhà báo, giáo viên, nhà nghiên cứu,… lỗi chính tả là không thể chấp nhận được. Bạn làm sao có thể dạy chữ cho người khác khi chính mình viết chữ không nên hồn?

Không ai có thể duyệt một bản thảo mắc nhiều lỗi chính tả. Một mẩu quảng cáo nhiều lỗi chính tả là biểu hiện của sự thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc. Chẳng ai dám tuyển dụng hay làm việc chung với bạn nếu bạn thiếu chuyên nghiệp.

2. Thứ hai, cổ nhân có nói:



“Nét chữ, nết người.”

Với các bạn trẻ đi xin việc trong mọi ngành nghề, việc mắc lỗi chính tả trong hồ sơ ứng tuyển là điều khó chấp nhận. Lỗi chính tả khiến cho nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt về bạn. Họ có thể nghĩ rằng bạn đã không trau chút văn bản, tức không có thái độ nghiêm túc với công việc này. Tệ hơn nữa, họ có thể đánh giá con người bạn, rằng bạn cẩu thả và thiếu cẩn trọng. Hẳn là không có ông chủ nào dám tuyển dụng những người cẩu thả vào làm việc cho mình, bạn đồng ý chứ?

Tóm lại, một văn bản hay tác phẩm hay cũng như thời trang hàng hiệu. Chỉ cần một lỗi sứt chỉ hay khiếm khuyết nhỏ, toàn bộ bộ quần áo dù đắt tiền cỡ nào cũng sẽ mất giá. Tương tự, một văn bản, tác phẩm hay bộ hồ sơ xin việc mắc lỗi chính tả thì xem như không có giá trị.

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của sách “Sát thủ quảng cáo” và nhiều tựa sách giá trị khác
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức;
Admin trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo.

*Kỳ tới: Lời khuyên số 8 – Luôn sẵn sàng để viết!




Link: http://bit.ly/2Gu8aNu

Không có nhận xét nào