Sản phẩm có nên tạo ra nhiều Content hơn cho người dùng - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sản phẩm có nên tạo ra nhiều Content hơn cho người dùng

Trong bài mới nhất “Content Marketing Research” ( nghiên cứu Content Marketing) của Content Marketing Institute và từ những chuyên gia Marketing cho rằng việc đầu tư vào Content Marketing sẽ giúp phát triển nhãn hàng . Nhưng bài “Most recent research” (Phần lớn các nghiên cứu gần đây) trong Exact Target cho rằng người dùng không cần nhận Content từ nhãn hàng.
Theo bạn thì sao?
Khi những người tiêu dùng được hỏi rằng nhãn hàng yêu thích của họ cần đầu tư thời gian và nguồn lực vào đâu để có được sự trung thành của khách hàng, chỉ 6% trả lời rằng họ muốn nhận được những Content với những chủ đề liên quan từ nhãn hàng. Trong khi 14% số người muốn nhận được những Content liên quan đến sản phẩm.



Người dùng muốn nhận nhiều Content hơn qua Email Marketing (33%), Website Content (24%) và thậm chí qua Facebook (22%)

Khách hàng có cần nhiều hơn Content từ nhãn hàng?
Jeff Rohrs, phó chú tịch về đào tạo và nghiên cứu của Exact Target và là chuyên gia về nghiên cứu thị trường giải thích rằng:
“ Nếu bạn xem xét kĩ những nghiên cứu bạn sẽ thấy người dùng thất vọng về Content từ nhãn hàng. Người dùng đăng ký nhận tin từ  Email và Facebook nghĩa là họ đang mong muốn nhận được những Content hữu ích qua những kênh đó. Điều quan trọng là Marketer cần phải cung cấp cho người dùng những Content như thế nào?”
Những thuật ngữ Content không phù hợp với ngữ cảnh là hoàn toàn vô nghĩa với người dùng, Jay Baer, tư vấn của CMI và là tác giả của cuốn The Now Revolution tin tưởng rằng việc cung cấp những Content hữu ích cho người dùng là tương lai của Marketing. “Trong thế giới mà những khách hàng tiềm năng nhận được vô số lời mời gọi, thế giới mà mọi thương vụ kinh doanh đều yêu cầu người dùng theo dõi Tweets của họ, đọc Blog của họ, xem video của họ … bạn phải tránh việc giao tiếp một chiều với người dùng để có thể hi vọng bán được hàng.”
Từ bài viết này Marketer có thể học được:
Những nghiên cứu gần đây đều thể hiện rằng người dùng muốn nhận nhiều hơn những Content từ nhãn hàng yêu thích của họ những với điều kiện Content đó phải hữu ích. Với điều này các bạn cần chú ý những điều sau:
1.  Tuyên bố nhiệm vụ Content Marketing của mình: Nhãn hàng không thể đi từ con số không và đạt được thành quả nếu không có kế hoạch. Trước khi bạn nhìn vào chiến lược hay những kênh bạn có thể phát triển hãy bắt đầu với nhiệm vụ của mình là làm thế nào bạn có thể hữu ích với người dùng. Xây dựng nhiệm vụ sẽ giúp nhóm của bạn quyết định những câu chuyện nào bạn muốn chia sẻ  và chiến lược cũng như những kênh bạn cần sử dụng
2.  Nơi người dùng của bạn tập trung: Từ đó bạn có thể xác định được những kênh nào bạn cần phải tập trung. Nó có thể là Website, Email, Facebookn Linkedln …
3.  Trong thực tế, Markter đến từ sao hỏa: Theo nghiên cứu gần đây của ExactTarget, Markter thường áp đặt suy nghĩ của mình lên khách hàng của họ. Bạn sử dụng Twitter không có nghĩa là khách hàng của bạn cũng sử dụng. Bạn không thích báo in không có nghĩ là chiến lược Content trên báo in không phù hợp. Bạn nên loại bỏ hết những suy nghĩ chủ quan cá nhân của mình trước khi bạn thực hiện chiến lược Content Marketing.

Không có nhận xét nào