Phát triển mẫu kế hoạch Content Marketing hiệu quả - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Phát triển mẫu kế hoạch Content Marketing hiệu quả


Content marketing là một trong những xu hướng chủ đạo trong chiến dịch Marketing Online hiện nay. Marketing chú trọng vào việc phát triển và lan truyền nội dung thông qua những phương tiện truyền thông (TVC, báo chí, mạng xã hội,…) nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, với sự phát triển mang tính xu hướng, content marketing không phải là kiến thức được vun đắp tại nhà trường, thậm chí ở doanh nghiệp vẫn có nhiều cách thức để quản lý nội dung marketing
Bài viết dưới đây, Content Marketing VietNam  chia sẻ một mẫu kế hoạch content marketing theo đó bạn có thể quản lý vững chắc và hiệu quả hơn các nội dung của mình.
mẫu kế hoạch content marketing hiệu quảCông Chúng/Người Sử Dụng Nội Dung

Người đọc, người tiêu dùng các nội dung bạn tạo ra phải là trọng tâm trong việc lập bản kế hoạch này. Bạn cần nắm rõ tính cách của người đọc: sở thích, thói quen, cách nghĩ, cá tính chung,… bất cứ điểm gì giúp bạn xác định được rõ bạn sẽ chuẩn bị nội dung gì, thể hiện ra sao để đảm bảo rằng người đọc sẽ tìm thấy giá trị họ tìm kiếm/kỳ vọng trong nội dung của bạn để giải quyết vấn đề.

Một lưu ý cũng được cân nhắc là công nghệ thay đổi nhanh chóng trong những năm gần đây, do vậy thói quen của người dùng cũng thay đổi tương ứng vì vậy bạn nên chia lại các nhóm công chúng lại sau mỗi năm dựa trên số liệu wordpress thu thập được từ năm trước để cập nhật vào hành vi khách hàng, hoặc tìm ra nhóm công chúng mới.
mẫu kế hoạch content marketing hiệu quả Mục Tiêu

Vì sao bạn muốn tạo ra nhiều nội dung marketing hướng tới thị trường của mình?

Mục đích cuối cùng của nội dung marketing sẽ đóng góp vào kế hoạch marketing tổng thể và kế hoạch tăng trưởng của công ty bạn chính xác là gì?

Bạn có thể làm khác điều gì so với năm trước (nếu đã thực hiện content marketing) và nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh?

Tăng trưởng cụ thể của từng chỉ số liên quan đến mức độ hoạt động của content marketing?

mẫu kế hoạch content marketing hiệu quảThông Điệp

Kế hoạch content marketing là một phần đóng góp vào kế hoạch truyền thông chung của thương hiệu. Do vậy bạn nên xác định thông điệp chung mà các nội dung đơn lẻ đề cập hoặc đóng góp vào nhằm đảm bảo tính thống nhất và cộng hưởng hiệu quả.

Trong trường hợp bạn có thể hoạch định trước tất cả nội dung trong một khoảng thời gian xác định, có thể kế hoạch thông điệp như sau:

Thông điệp chung: Sản phẩm sữa A là người bạn không thể thiếu với con trong hoạt động hàng ngày

Thông điệp 1: Thói quen ăn uống của trẻ em phương Tây => Nội dung 1

Thông điệp 2: Những hoạt động của trẻ một ngày và nhu cầu dinh dưỡng => Nội dung 2

….

mẫu kế hoạch content marketing hiệu quả Quản Lý Nội Dung

Bạn có thể tạo ra một file quản lý các nội dung dạng bảng tính, trong đó đề cập rõ ngày đăng nội dung, đăng tại media nào, thông điệp và nội dung cụ thể là gì và nhập lại việc đánh giá hiệu quả: số lần click, số data khách hàng thu thập được, số lượng download, số lượng khách mua hàng sau đó,…

Hãy dùng các công cụ miễn phí và có thể chia sẻ được như Google Drive, OneDrive để chia sẻ với đồng nghiệp tạo ra một flat platform để tất cả có thể cập nhật cùng một chỗ và theo dõi tiến trình.

mẫu kế hoạch content marketing hiệu quảLoại Nội Dung

Có rất nhiều dạng nội dung để bạn thể hiện thông điệp của mình. Tuy nhiên, hãy dựa vào đặc tính của khách hàng/công chúng ở trên để tìm ra cách thể hiện nhận được nhiều quan tâm và chú ý nhất.
Bạn cũng nên theo dõi loại nội dung nào sẽ có tương tác tốt với tập công chúng của mình để có thể áp dụng với các nội dung sau. Tuy nhiên, đừng khiến nội dung của bạn trông nhàm chán, hãy thử nhiều dạng khác nhau.

mẫu kế hoạch content marketing hiệu quảNội Dung Có Tính Sự Kiện

Các sự kiện diễn ra trong năm sẽ là một trong những nguồn cảm hứng tạo ra các nội dung dễ dàng nhận được sự tương tác tốt và tạo cảm giác thân thiện giữa khách hàng và thương hiệu. Hãy liệt kê tất cả những sự kiện sẽ diễn ra và tạo các nội dung từ trước, bạn sẽ chủ động hơn rất nhiều.

Bạn có thể tạo ra các chương trình cho ngày Năm Mới, Valentine, Quốc Khánh,… tạo các theme thân thiện cho landing page, facebook cover,…

mẫu kế hoạch content marketing hiệu quảCông Cụ Liên Quan

Để tìm topic cho nội dung, có rất nhiều công cụ miễn phí để bạn sử dụng. Đặc điểm chung của các công cụ này là có thể phân tích các nội dung nào đang được chia sẻ mạnh trên các tờ báo lớn và mạng xã hội, từ đó nó trở thành chủ đề nóng được nhiều người quan tâm. Bạn sẽ tìm thấy cảm hứng cho nội dung của mình dựa trên các từ khóa liên quan đến brand, ngành, khu vực, thậm chí là lứa tuổi.
Nguồn: oneoffice.com.vn

Không có nhận xét nào