Ở ĐỜI NHẤT ĐỊNH PHẢI NHỚ: ĐƯỜNG VÒNG CHƯA CHẮC ĐÃ NHANH! - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Ở ĐỜI NHẤT ĐỊNH PHẢI NHỚ: ĐƯỜNG VÒNG CHƯA CHẮC ĐÃ NHANH!

Ở một vương quốc nọ, đức vua muốn thử lòng người nên đã sai người đặt một tảng đá to ở giữa một con đường nhiều người qua lại.

Sau đó, nhà vua đóng giả người thường để quan sát xem ai sẽ là người dịch chuyển tảng đá khỏi con đường. Rất nhiều thương gia giàu có, cận thần của nhà vua đã đi qua con đường nhưng họ chỉ đi vòng qua hòn đá.
Thậm chí, nhiều người còn đổ lỗi cho nhà vua vì không có biện pháp giữ cho đường xá thông thoáng, nhưng không ai làm bất cứ điều gì để giải quyết vấn đề.
Một ngày kia, một người nông dân mang rau ra chợ bán. Khi đến gần tảng đá, anh ta đã đặt gánh rau xuống và cố gắng tìm cách đẩy hòn đá ra khỏi vị trí án ngưỡng trên đường.
Sau khi đẩy được hòn đá đi, anh nông dân phát hiện một chiếc túi đựng rất nhiều tiền vàng và một bức thư của nhà vua nhắn rằng: Vàng trong túi dành cho người đã loại bỏ tảng đá ra khỏi con đường.
Trong cuộc sống nhiều người cho rằng đôi khi việc đi đường vòng còn nhanh hơn việc đi đường thẳng. Lối tư duy này ăn sâu vào suy nghĩ của phần lớn mọi người thể hiện rõ ở việc thay vì học hành thi cử đàng hoàng lại chọn cách đi cửa sau thêm tiền, thêm chất bôi trơn để thăng quan tiến chức nhanh hơn.
Đường thẳng có thể sẽ khó khăn hơn nhưng ít nhất nếu đối diện thẳng được với vấn đề của bản thân bạn sẽ hiểu rõ mình là ai mình cần điều gì và mình sẽ trở thành ai trong tương lai. Việc biết và hiểu chính mình chính là cơ hội giúp bạn mở ra được những tương lai tốt đẹp cho bản thân cũng giống như việc anh nông dân kia phát hiện ra được túi có rất nhiều tiền vàng. Tuy có hơi “xôi thịt” một chút nhưng rõ ràng việc đối diện với chính bản thân mình chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cơ hội đôi khi vô giá hơn bạc vàng của anh nông dân kia.
Đừng ngần ngại hãy tập trung vào những điểm mạnh mà bản thân đang có phát huy tối đa hết sức có thể vào nó. Bạn sẽ thấy mình không hề vô dụng một chút nào đâu.
Nguồn: Trường doanh nhân HBR

Không có nhận xét nào