Những sai lầm đe dọa sự thành công trong chiến dịch Maketing - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Những sai lầm đe dọa sự thành công trong chiến dịch Maketing

Trong chiến dịch Marketing thì Content Markting là một xu hướng chủ đạo năm 2015. Để phát triển được nội dung không phải khó nhưng đó là điều không hề dễ vì mọi hoạt động cá nhân hay doanh nghiệp khi tham gia vào bán hàng trực tuyến tiếp thị cho sản phẩm của mình thì đều phải sử dụng content là cốt lõi.Tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp đã không áp dụng hoặc áp dụng sai lệch content khiến doanh số bán hàng giảm xuống. 5 Điều dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện ra những sai lầm chết người đó và sửa chữa chúng


1. Nội dung đi vào khuôn khổ.
Áp dụng lý thuyết sách vở, ảnh hưởng quá nhiều tư tưởng từ người nổi tiếng là điều mà hầu hết các nhà content marketing mắc sai lầm.
Những điều lý thuyết dạy thì thường dành cho các doanh nghiệp lớn hoặc áp dụng cho các trường hợp cụ thể và đặc biệt nào đó. Nếu bạn là cá nhân hay doanh thị tham gia kinh doanh thì áp dụng theo phương pháp này hoàn toàn sai.
Các cuốn sách hay thông điệp đều mang tính tổng quát chung về tính hình của thế giới chứ không đánh giá phạm vi về các nước riêng. Vì mỗi nước có một tình hình kinh tế khác nhau, tài chính, nhân lực, luật bổ đinh…nên không thể áp dụng luật quốc tế vào Việt Nam được. Trước khi làm Content hãy chọn lọc những thứ phù hợp nhất với hoàn cảnh doanh nghiệp của bạn để đạt hiệu quả cao nhất.
2. Chỉ thích chuyên gia ngoại
Yêu thích chuyên gia ngoại là một trong những điều mà các doanh nghiệp Việt thường mắc phải khi thực hiện chiến dịch Marketing của mình. Đây không phải là một giải pháp thông minh:
– Chuyên gia ngoại thì sẽ không hiểu rõ về thị trường của mình, sản phẩm tiêu thị ra sao, nguồn nào, thói quen của khách hàng ra sao.
– Không hiểu giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, định hướng phát triển của công ty.
– Và bảo mật không an toàn vì bất đồng về ngôn ngữ
Lời khuyên: bạn nên phát triển đội ngũ chuyên gia riêng cho doanh nghiệp của bạn, việc tạo đội ngũ chuyên gia rất hữu ích, vừa hiểu biết tình hình, vừa hiểu sâu sản phẩm và chiến lược, gắn bó lâu dài với công ty còn giúp bạn tạo ra những sản phẩm, chiến dịch độc đáo, phù hợp với hoàn cảnh trong nước mà không sợ bị lộ thông tin, đồng thời chi phí cũng rẻ hơn nhiều.
3. Lạm dụng ngôn từ
Nội dung nội dung và nội dung tràn lan, liên tục xuất hiện trong 1 bài của bạn, không những làm giảm giá trị bài viết mà còn thương hiệu của bạn.
Vì vậy với từng chiến dịch khác nhau, bạn chỉ nên xây dựng cho mình một nội dung, một thông điệp mà mình chuyển tải đến khách hàng. Cần xác định rõ xem thế mạnh của mình là gì để dành nhiều thời gian, tài chính vào nó, tránh việc phát triển quá nhiều gây loãng, mất phương hướng.
4. Không để tâm đến tiếp thị
Nội dung là linh hồn của chiến dịch Marketing, nhưng nó sẽ chả đi đến đâu nếu nội dung của bạn không được phát tán, lan truyền trong cộng đồng. Với việc bán sản phẩm và dịch vụ thì việc quảng cáo tiếp thị nội dung càng quan trọng. Xây dựng content thì phải xây dựng phương thức tiếp thị đến người dùng.
Không nội dung nào có thể đứng đơn độc được mà cần phải có công cụ giúp nó tiếp thị, bạn nên lan truyền nội dung của mình trước hết qua người thân, bạn bè , sau là tham gia vào các cộng đồng để quảng bá.
Một nội dung khi phát tán ra cộng đồng cần phải được xác định rõ đối tượng nào phù hợp với việc phát tán, và tại sao họ phải giúp mình phát tán các nội dung như vậy.
5. Cẩm nang “đuổi khách”
Xây dựng cẩm nang là một trong những hoạt động đang được các doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược content marketing nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng ghé thăm blog/website. Tuy nhiên nhiều đơn vị chỉ nghĩ đến việc cung cấp thông tin, số liệu, những phân tích chuyên sâu hấp dẫn mà không hề để ý đến cảm nhận người dùng, họ muốn đọc một cuốn cẩm nang như thế nào?
Đôi khi họ cần sử chia sẻ, sự trải nghiệm sản phẩm hơn là việc cập nhập những số lượng thống kê.
Bên cạnh việc xây dựng nội dung quá dài, thiếu hình ảnh, các chủ website, blog thường bắt khách hàng thực hiện khá nhiều thao tác nếu muốn nhận được cuốn cẩm nang đó như đăng nhập, cung cấp email, số điện thoại, thậm chí là trả phí. Điều này vô tình làm khách hàng cảm thấy khó chịu và dù họ có vẻ hứng thú nhưng chắc chắn ít người dành thời gian cho việc hoàn thành toàn bộ thao tác tên.
Theo marketing.edu.vn

Không có nhận xét nào