Mỗi ngày 1 chiến lược để bạn trở thành bậc thầy về copywriter chỉ trong 1 năm - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Mỗi ngày 1 chiến lược để bạn trở thành bậc thầy về copywriter chỉ trong 1 năm

iến lược số 1
ĐỌC SÁCH NHƯ ĐIÊN
Phan Nguyễn Khánh Đan - Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo 2014 10 18
Để trở thành bậc thầy trong bất kỳ lĩnh vực nào, điều đầu tiên bạn cần làm chính làhọc hỏi và tiếp thu càng nhiều càng tốt mọi kiến thức liên quan đến lĩnh vực đó. Và cách đầu tiên và nhanh nhất để làm được việc này chính là đọc sách.
Thứ nhất, đọc sách là một kỹ năng mà tất cả mọi người đều có thể thành thạo. Trong khi chơi thể thao đòi hỏi bạn phải vận động cơ và có cơ địa khỏe mạnh, hội họa hay nghệ thuật đòi hỏi bạn có khiếu; trong khi đó, đọc sách chỉ cần bạn biết chữ. Bạn hoàn toàn có thể lĩnh hội được tri thức của cả thế giới, được sống cuộc đời của hàng nghìn nhân vật chỉ nhờ đọc sách.
Thứ hai, tôi đố bạn tìm được một nhà văn, nhà báo hay copywriter giỏi nào mà không đọc sách nhiều. Đối với dân viết lách, đọc sách là một kỹ năng bắt buộc để rèn luyện khả năng viết và sử dụng ngôn từ một cách tinh tế và sáng tạo.
Dù bạn chỉ mới là một người trẻ quan tâm đến ngành quảng cáo hay đã hành nghề, hãy luôn ưu tiên thời gian để dạo quanh các nhà sách và ngâm cứu những tựa sách kinh điển về viết quảng cáo của các tác giả như Joe Vitale, David Ogilvy và Victor O. Schwab – những copywriter xuất sắc của thời đại chúng ta. Bạn muốn trở thành một copywriter bậc thầy, thế thì hãy học hỏi và đọc sách của các bậc thầy!
Với những cuốn sách chuyên ngành như thế, đừng chỉ đọc qua loa như tiểu thuyết mì ăn liền, mà hãy đọc mỗi quyển thật kỹ với sự tập trung cao độ – nếu bạn muốn việc đọc sách mang lại hiệu quả thực sự trong công việc! Chưa kể, đọc xong đến đâu thì hãy mang ra thực hành và ứng dụng ngay trong công việc viết lách – vì đây chính là cách tốt nhất để nhớ lâu kiến thức và biến kiến thức thành của mình!
Chẳng hạn, cuốn sách “Thôi miên bằng ngôn từ” của Joe Vitale có tiết lộ những bí kíp viết hay của mọi thời, trong khi cuốn “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” cỉa Victor O. Schwab chia sẻ cho bạn 100 câu tiêu đề thành công vang dội với những công thức viết rất rõ ràng và dễ hiểu. Đọc thì thấy rất dễ, nhưng khi và chỉ khi bạn thực hành ngay các công thức và bí kíp đó vào các chiến dịch quảng cáo thực tế của mình, bạn mới thấy được tác dụng hấp dẫn khách hàng thật sự của chúng và hiểu rõ được lý do vì sao chúng thành công; để từ đó, bạn có thể tự mình áp dụng trong mọi cuộc giao tiếp và quảng cáo một cách tự nhiên mà không cần đến sự hướng dẫn của sách nữa.
Cuối cùng, bên cạnh những cuốn sách chuyên ngành, hãy mở rộng tầm kiến thức của bạn bằng cách đọc nhiều thể loại sách khác (trừ các thể loại sách mì ăn liền ít giá trị) như tâm lý học, triết học, các tác phẩm văn học kinh điển… Hầu hết các lý thuyết quảng cáo thành công hiện nay đều ít nhiều dựa trên các công trình nghiên cứu của các nhà phân tâm học như Sigmund Freud. Về mặt thực tế, phần lớn các copywriter và nhà quảng cáo xuất chúng đều sở hữu kiến thức rộng – giúp họ có thể viết ra được những câu chuyện sâu sắc và đánh động lòng người với bất kỳ sản phẩm nào. Để viết được mẩu quảng cáo bia Schlitz thành công mọi thời, bậc thầy quảng cáo Claude Hopkins đã phải đọc sách và tìm hiểu thêm về công nghệ sản xuất bia. Trong khi đó, “phù thủy ngành quảng cáo” David Ogilvy nổi tiếng là một nhà quảng cáo đa năng và không bị giới hạn trong một thể loại sản phẩm cụ thể nhờ các mối quan hệ và vốn sống giàu có của ông.
Tóm lại, nếu bạn muốn trở thành một copywriter giỏi, trước hết hãy biết đọc sách hiệu quả!
Nguồn: nghethuatvietquangcao.com

Không có nhận xét nào