Chiến lược số 3 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Chiến lược số 3

Sai lầm số 3:
QUÁ NHIỀU NHỮNG CÂU CHỮ VÔ NGHĨA!
Phan Nguyễn Khánh Đan 2014 12 26
Một trong những cách thức viết quảng cáo đang được các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay chính là chuyển hóa những nội dung quan trọng của sản phẩm thành các hoa thị và câu văn gạch đầu dòng. Nhiều bạn copywriter trẻ cho rằng trình bày như thế sẽ giúp bài viết trông gọn gàng, sáng sủa và dễ đọc hơn với độc giả, mà bản thân người viết cũng dễ dàng liệt kê các tính năng ưu việt của sản phẩm.
Cẩn thận đấy! Vì đây có thể là một sai lầm tệ hại “phá banh” bài viết của bạn lúc nào chẳng biết!
Nếu bạn dùng hoa thị chỉ để liệt kê đặc điểm này tính năng nọ của sản phẩm một cách máy móc và không diễn giải gì thêm, chẳng khác nào bạn đang trao bài viết của mình cho… Thần Chết!
Một bài viết quảng cáo tốt phải có cấu trúc chặt chẽ, phát huy hiệu quả tối đa không được có một chi tiết nào là thừa, dù đó chỉ là những hoa thị được để đó cho đẹp. Một câu văn gạch đầu dòng cũng phải đảm bảo đủ yếu tố thuyết phục, khơi gợi niềm háo hức khám phá và tò mò nơi người đọc, rõ ràng dễ hiểu, được làm nên từ những ngôn từ thúc giục mạnh mẽ.
Nói cách khác, đôi khi chỉ cần một câu văn hoa thị hiệu quả là đã đủ sức vực dậy toàn bộ doanh số bạn tạo ra từ mẩu quảng cáo đó lên một tầm cao mới. Lịch sử ngành quảng cáo từ xưa đến nay đã có vô số những mẩu quảng cáo thành công chỉ nhờ những dòng hoa thị khéo léo và thuyết phục. Bạn có thể tham khảo vài mẩu quảng cáo như thế trong phần phụ lục cuốn sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” của Joe Vitale. Trong suốt cuốn sách đó, Vitale không chỉ chia sẻ cho bạn rất nhiều ví dụ về những câu chuyện bán hàng thôi miên công chúng, mà ông cũng không quên hướng dẫn bạn cách trình bày và sắp đặt hoa thị trong bài viết quảng cáo sao cho hiệu quả nhất trong Chương 32.
Trong trường hợp bạn muốn tham khảo nhiều ví dụ hơn nữa, cuốn sách mới phát hành “Trạng Thái Mua Hàng – Khoa học thôi miên mới trong kinh doanh và tiếp thị” chính là phần tiếp theo và nâng cao hơn của “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” và cũng do Joe Vitale viết.

Không có nhận xét nào