ĐI LÀM THUÊ CŨNG CÓ NGHĨA LÀ ĐI “BÁN MÌNH" - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

ĐI LÀM THUÊ CŨNG CÓ NGHĨA LÀ ĐI “BÁN MÌNH"




1. Lương thấp quá cũng nhất định không làm, cảm thấy năng lực mình giỏi mà trả lương thấp thì đi chỗ khác. Đừng tự ti quá mà rẻ rúng bản thân.
2. Hiễu rõ năng lực của mình để mà đề xuất lương cho đúng, đừng nghĩ ra trường bằng xuất sắc này nọ là mình giỏi. Người ta mua mình về để làm việc, chứ không mua cái bằng cấp của mình. Làm được việc tốt thì lương cao. Thế thôi.
3. Đi tìm việc thì hãy hỏi tôi sẽ được làm việc với ai, dưới ai, văn hóa công ty như nào, mới ra trường đừng nghĩ đến lương vội…
4. Đi phỏng vấn hay đi làm mà người ta nói giọng hoạnh họe này nọ, chê bai, chưa nói đến chửi xúc phạm nữa thì “EM XIN NGHỈ” ngay. Thuận mua vừa bán. Anh trả lương em làm cho anh chứ không phải ô sin hay con ở. Chửi thì nghỉ đi chỗ khác cho hợp phong thủy cả đôi bên.
5. Phỏng vấn đi làm phải có thư mời mới đi, phỏng vấn xong về cũng phải có thư cảm ơn đã mời mình đi phỏng vấn. Đi bán mình cũng phải chuyên nghiệp, không thể như mớ rau ngoài chợ được.
6. Trước khi gửi CV và đi phỏng vấn công ty nào thì tìm hiểu thật kỹ. Đừng à uôm. Tránh mất thời gian cho cả 2. Công ty hàng trăm, hàng nghìn nhân viên, ai cũng à uôm, nghiệp dư như bạn thì thử hỏi công ty ấy sẽ đi về đâu?
7. Tránh ảo tưởng sức mạnh. Ôm giấc mơ lớn là tốt, nhưng mới bước chân vào môi trường làm việc chuyên nghiệp đã nhầm tưởng mình là nhân vật tầm cỡ, dẫn đến cách ứng xử không phù hợp là điều rất lố bịch.
8. Đi làm cũng là đi bán mình, càng ngày càng phải làm tăng giá trị bản thân, từ sản phẩm đến hình thức, từ kiến thức, kỹ năng đến thái độ để mà bán được giá cao hơn nhé.
(ST/Tổng hợp bởi trường doanh nhân HBR)

Không có nhận xét nào