5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING 2019 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING 2019


Chúng ta vừa trải qua 1 năm 2018 “đầy sóng gió” với sự thay đổi chóng mặt của content marketing trên nhiều phương diện. Nhiều dạng content biến mất, nhiều dạng content mới ra đời, nhiều “trends” mới làm thay đổi cuộc chơi. Nhưng suy cho cùng - content marketing vẫn là một phần quan trọng của các chiến lược marketing và là một bộ phận đóng góp công lao không nhỏ cho bất cứ doanh nghiệp nào!


Năm 2019 này, hãy cùng đón nhận những xu hướng mới của content marketing được lược dịch từ tạp chí Forbes với tiêu đề “Five Predicted Trends for Digital Content Marketing in 2019“

1. SỰ TRỞ LẠI CỦA EMAIL MARKETING: 
Email marketing bị “lãng quên” nhiều năm gần đây giữa “rừng” kênh tiếp thị nội dung phong phú và sôi động khác. Tuy nhiên năm 2019, hãy suy nghĩ nghiêm túc đến việc tiếp cận khách hàng của bạn qua kênh email. Nó tạo nên “personal connections” sự kết nối mang tính “cá nhân” “riêng tư” với khách hàng mục tiêu của bạn. Nó không giống inbox spam, bạn phải làm cho email trở nên có ý nghĩa hơn, mang tính cá nhân hoá hơn với mỗi khách hàng.

2. DOANH NGHIỆP CẦN CÓ BỘ PHẬN CONTENT MARKETING: 
Thay vì chỉ là một “phần nhỏ” trong bộ phận quảng cáo, content marketing cần có “địa bàn” riêng và 1 sự đầu tư đúng mực so với tầm quan trọng của nó. Đầu tư vào content marketing là đầu tư “chiều sâu” “chiến lược” “lâu dài”, vượt qua những chỉ số về doanh thu lợi nhuận hằng ngày trên chi phí bỏ ra (ROI)

3. TÌM KIẾM BẰNG “GIỌNG NÓI” (voice search): 
Một xu hướng tìm kiếm đang lên ngôi là “voice search”, thay vì gõ gõ bàn phím , nhiều người đã quen với công cụ tìm kiếm qua giọng nói. Các doanh nghiệp hãy bắt đầu để ý đến điều này cho các chiến dịch SEO, AdWords… Forbes cũng nói rằng dạng content tối ưu nhất cho “voice search” là dạng Q&A (hỏi đáp thông tin nhanh)

4. LÀM CONTENT MARKETING 1 CÁCH CÓ CHIẾN LƯỢC (content marketing strategies): 
Không chỉ đơn thuần viết và đăng từng content đơn lẻ theo nhu cầu marketing nhất thời. Content marketing cũng cần có 1 chiến lược rõ ràng, có sự đầu tư chuyên nghiệp. Forbes cũng “phân tích” thêm chiến lược nghĩa là có Mục Tiêu và chia thành nhiều Giai đoạn, hoạt động content marketing trong từng giai đoạn là gì, để đạt được điều gì!

5. LIVESTREAM VẪN CHIẾM “NGÔI VƯƠNG”: 
Xu hướng phát video trực tiếp vẫn là một trong những dạng nội dung cực kỳ thu hút! Lượng người xem “livestream” hằng ngày là rất lớn. Tuy nhiên Forbes khuyên không chỉ quan tâm tới lượng người xem ngay tại thời điểm đó, bạn có thể làm “chương trình” xung quanh sự kiện live như có thông báo trước buổi live để thu hút nhiều người xem hơn.

Nguồn: Bùi Lê Mỹ Dung

Không có nhận xét nào