LÒNG TỐT HAY TRÒ BỊP BỢM CỦA ĐÁM INFLUENCER - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

LÒNG TỐT HAY TRÒ BỊP BỢM CỦA ĐÁM INFLUENCER



Bọn Nga ngố tưởng khù khờ vậy mà cũng khôn phết, phán ngay một câu không thể đúng hơn: Miếng phomai miễn phí chỉ có trên cái bẫy chuột.

Ai cũng Biết thế nhưng lòng tham của con người khó kiểm soát thật, cứ nghe thấy quà miễn phí hay lãi khủng hay kinh doanh không cần vốn hay góp tiền đầu tư dự án sinh lời cả vài chục hay 100% là nhao vào như thiêu thân

Và hậu quả là sập bẫy: Nào là dính bẫy đa cấp sản phẩm, nào là dính bẫy đa cấp tài chính, nào là đầu tư tiền ảo, nào là dự án của một số tay lừa đảo...

Này bạn ạ. Là một người kinh doanh bạn phải biết một vài sự thật trần trụi và không tử tế như cách mà nhiều người vẫn giao giảng về cái sứ mệnh lớn lao của họ.

Phật, Jessu, Mohamet, Krisna, mẹ Têrêsa... Họ đều đã lên thiên đàng cả rồi Và nếu có trên đời họ cũng không giúp bạn giàu vì họ là người giàu tâm hồn chứ không giàu của cải. Còn dưới gầm trời này cao nhất cũng chỉ còn hai loại người. Một là loại đủ tư cách làm người hai là loại đội lốt người. Lấy đâu ra thánh nhân để có lòng bác ái mang cả cuộc đời đi lo cho cuộc sống kẻ khác.

Hãy luôn nhớ rằng

Sẽ không có ai cho không bạn cái gì, sẽ không có sự giúp đỡ không công cái gì cả. Phía sau đó luôn là một động cơ được giấu kín.

Lòng tốt ư. Hãy nhớ rằng lòng tốt của bất kỳ ai cũng luôn là một khoản đầu tư bạn ạ. Nghĩa là họ cho bạn một thứ gì đó để nhận được một thứ lớn hơn trong tương lai.

Điều này không xấu, vì như thế hai bên đều có lợi, hai bên đêù tiến lên. Nhưng nó sẽ là xấu nếu nó trở thành những trò mị dân, trò bịp bợm và cuối cùng là lừa đảo của bọn INFLUENCER ( người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) đểu cáng.

Influencer là thuật ngữ sinh sau đẻ muộn của VIP trong kỷ nguyên mạng xã hội lên ngôi. Nhưng khác với Vip bọn influecer đặc biệt nguy hiểm. Họ là những người có ảnh hưởng đến một nhóm người nào đó trong cộng đồng mạng. Có thể tốt, có thể xấu. Để tạo ra một Inf như vậy cần lấy được lòng tin của nhiều người. Và thế là các Forum, các Group, các trang Web theo nhu cầu của số đông được tạo nên, lôi kéo thành Viên, bọn này sẽ tìm cách xây dựng hình ảnh, tên tuổi thật uy tín để dụ khị kẻ khác tin vào chúng.

Bạn sẽ thấy đám này được phong thánh này, vua nọ, thủ lĩnh, anh cả, anh hai... Như một kẻ cứu rỗi sự nghèo khổ của bạn với những sứ mệnh lớn lao mà mạnh như Tổng thống Mỹ cũng chả dám ho. Toàn những ngôn từ kiểu Kotex, Diana ( có cánh) tung hô nhau, toàn lên lớp về đạo Đức về sự giàu có và thiên đường tài sản. Nghe cứ như lão già Charles Fourier thuyết giảng về chủ nghĩa không tưởng. Nẫu hết cả ruột.

Và một ngày khi bạn đã si mê cái mớ hỗn tạp ấy, bạn tin tưởng, bạn yêu mến bạn sẵn sàng hợp tác, tham gia một dự án nào đó. Thế Bùm. Bạn mất cả đống tiền cho cái bánh vẽ của bọn lừa đảo.

Vài tháng trước một tay Inf nổi tiếng người thường được gọi là tiên Sỹ làm giàu cùng với Công ty đào tạo và dạy làm giàu của ông ta đã bị truy tố lừa đảo hàng ngàn tỷ đồng của những học Viên, những nhà đầu tư.

Bằng việc xây dựng hình ảnh anh cả học thức, hào nhoáng với hàng trăm buổi diễn thuyết về làm giàu, sau vài năm người đứng đầu của trang mạng này đã quy tụ nhiều ngàn con người thần tượng mình và sẵn sàng đầu tư vốn liếng tài sản theo ông ta với lời hứa hẹn lãi suất cao ngất ngưởng.

Giờ đây khi người đàn ông đó, người anh cả đó đang thụ án thì những đứa em kia đang bơ vơ và có người khóc lóc vì mất sạch cả chục tỷ.

Nếu bạn đang muốn tìm một người dìu dắt bạn trên con đường khởi nghiệp hay làm giàu hãy luôn tỉnh táo, dùng lý trí chứ đừng chỉ dễ dàng tin theo những lời đường mật. Để rồi mất cả lòng tin và của cải
Nếu bạn là người đang có một ảnh hưởng tới một nhóm người hãy làm một Influecer tử tế. Đừng tìm cách tạo niềm tin cho kẻ khác với động cơ trộm cướp đê hèn. Kẻ khốn nạn nhất trên đời là kẻ đi lừa lọc người đã tin tưởng vào mình.

Vịt tri kỷ - Thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào