4 nguồn lực nhất định phải có khi khởi nghiệp - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

4 nguồn lực nhất định phải có khi khởi nghiệp




1. KIẾN THỨC.

Kiến thức luôn là vô tận, bạn nên chuẩn bị kiến thức thật tốt để bước vào cuộc đua khởi nghiệp, tránh phạm phải những sai lầm của những người khác đi trước.
Bước vào khởi nghiệp bạn phải biết về quản lý tài chính, marketing, bán hàng...Bạn cũng cần phải biết về các kỹ năng lãnh đạo đội nhóm, kỹ năng quản lý một doanh nghiệp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng lập chiến lược kinh doanh phát triển tối ưu nhất.



2. CỘNG SỰ

Muốn đi thật nhanh thì hãy đi một mình, muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau.
Bạn cần có những người cộng sự để cùng nhau đi trên con đường gian nan khởi nghiệp này. Vì mình bạn không thể ôm đồm quá nhiều thứ, nếu doanh nghiệp nhỉ thì có thể nhưng để xây dựng lớn mạnh thì đấy là điều không thể.
Bạn cần có những người cùng chí hướng, bao gồm cả đồng sáng lập hay là nhân viên.
Nhân viên bạn cần cân nhắc việc thuê nhân viên lâu dài hay sẽ thuê bên cung cấp để cung cấp chức năng đó trong doanh nghiệp của bạn.



3. TÀI CHÍNH

Không có gì đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn sẽ lời lãi trong tháng đầu tiên, cũng không có gì đảm bảo rằng doanh thu sẽ đảm bảo hoạt động cho doanh nghiệp trong những tháng ngày đầu mới khởi nghiệp. Bạn nên chuẩn bị một nguồn vốn để đảm bảo duy trì hoạt động trong 6 tháng đầu tiên.



4. TINH THẦN

Bạn nên biết khởi nghiêp là bước đi đầu tiên trên chặng đường khó khăn và gian nan nhất. Nên bạn cần có một tinh thần thép. Dám hy sinh và vượt lên mọi hoàn cảnh để thực hiện ước mơ và khát vọng của mình.


Tác giả: Quang Thái - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào