Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN




Cần các bạn tham gia, đóng góp ý kiến, phản biện, cung cấp thêm thông tin của các bên đã triển khai một phần hoặc toàn bộ ý tưởng để chúng tôi cân nhắc việc có đưa ý tưởng vào thực tế hay ko?
Bạn nào quan tâm đến ý tưởng này, mời bạn tham gia group Flatcity cùng chúng tôi nhé:
Lý do tôi nghĩ đến áp ứng dụng này đó là vì đã có nhiều lần tôi loay hoay tìm kiếm một địa điểm bán đồ gì đó, tìm một siêu thị gần nhất, tìm một quầy thuốc gần nhất, nhưng không có công cụ nào để tìm kiếm cho nhanh.
Tôi nhận thấy có rất đông người thất nghiệp, có rất nhiều công ty thiếu nhân lực, có rất nhiều người phải đi làm rất xa nhà. Nhưng lại chưa có một app ứng dụng nào cho phép họ tìm kiếm lẫn nhau, đến với nhau, biết được nhu cầu của nhau.
Tôi chợt nghĩ đến, nếu áp ứng dụng kiểu Uber - Grap được ứng dụng cho lĩnh vực này, tìm kiếm ở thời gian thực, ở địa điểm thực thì rất tuyệt và tiện ích. Từ đó, tôi đã nghĩ đến ý tưởng khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin như ở dưới đây:
Với app ứng dụng này, người dùng có thể đăng ký tài khoản trên smart phone hoặc máy tính để tìm kiếm và kết nối với các nguồn lực khác ngoài xã hội. Dự kiến đặt tên app:

THÀNH PHỐ THƯƠNG MẠI PHẲNG

Đây là một áp ứng dụng kết nối giữa các công ty với người lao động; giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng hoá với khách hàng; giữa các gia đình có nhu cầu tìm người giúp việc với lực lượng người giúp việc!
Nguồn thu đến từ việc thu phí khi đăng ký tài khoản: 200.000₫ với các đơn vị kinh doanh; 20.000₫ với đối tượng là người lao động và khách hàng; các gia đình có nhu cầu tìm người giúp việc!
App ứng dụng dựa trên nguyên lý tìm kiếm trên bản đồ và quét thông tin tại địa điểm cần quét. Nguyên lý giống như của Uber và Grap. Giá trị của app là tối ưu hoá về khoảng cách. Có thể tìm kiếm công việc ở gần mình nhất; tìm kiếm hàng hoá dịch vụ ở gần mình nhất; kết nối với nguồn nhân lực ở gần mình nhất. Giúp xã hội tiết kiệm thời gian di chuyển; giảm tải cho vấn đề tắc đường.

Kế hoạch triển khai:
Phát triển sản phẩm:
1. Code app: tìm và lựa chọn đội code áp ứng dụng; thông báo tìm đội nhóm trên fb cá nhân, trên các group khởi nghiệp, tìm bạn khởi nghiệp.
2. Xây dựng nội dung và lượng data ban đầu: Cần tạo được một lượng data kha khá để người dùng cảm thấy hữu ích với app ứng dụng.
Phát triển bán hàng
1. Marketing online: xây dựng đội ngũ viết bài giới thiệu về app; xây dựng các chương trình tham gia trải nghiệm miễn phí. Hết thời gian miễn phí sẽ bắt đầu thu phí
3. Marketing offline: xây dựng đội ngũ đi tiếp cận trực tiếp đến các đơn vị là cty; cửa hàng; siêu thị...

Phân chia thành các giai đoạn

Giai đoạn 1: Kết nối các cty cần tuyển lao động, với lực lượng lao động - giúp giải quyết vấn đề thất nghiệp mà vẫn khoe tuyển dụng hiện nay
Giai đoạn 2: Kết nối các đơn vị đào tạo nghề với học viên, nhằm giải quyết vấn đề thất nghiệp do trình độ của người lao động
Giai đoạn 3: Kết nối các gia đình cần tuyển giúp việc với người có khả năng giúp việc
Giai đoạn 4: Kết nối các gia đình có nhu cầu tuyển gia sư, với đội ngũ gia giư
Giai đoạn 5: Kết nối các trung tâm ngoại ngữ với các đối tượng cần đi học
Giai đoạn 6: Kết nối các chuyên viên tư vấn định hướng nghề nghiệp với giới trẻ
Giai đoạn 7: Kết nối các dự án khởi nghiệp với nguồn nhân lực yêu thích khởi nghiệp
Giai đoạn 8: Kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng hoá với khách hàng
Giai đoạn 9: Kết nối các đơn vị làm truyền thông, quảng cáo, tới các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu!
Giai đoạn 10: Kết nối những người độc thân với nhau!

Nếu app được đưa vào thực tế, liệu bạn có thấy nó có giá trị sử dụng hay ko? Bạn nghĩ nó cần có những tính năng gì để người sử dụng có thể tận dụng tối ưu nó vào công việc và cuộc sống hàng ngày?
Cảm ơn bạn đã góp ý kiến, cũng như phản biện giúp tôi. Nó giúp tôi có định hướng tốt hơn trong việc phát triển start up này!

3 nhận xét:

  1. Mình nhận thấy đây là ý tưởng hay. Nhưng phần đặt tên nên rút gọn lại thành iWork.

    Trả lờiXóa
  2. xin vào group flacity với admin ơi

    Trả lờiXóa
  3. Thứ nhất: Đây không phải là ý tưởng mới, thị trường hiện tại cũng có rất nhiều web, app thực hiện. Làm sau thì ko có đc lợi thế dẫn đầu, bài toán cạnh tranh thị trường không dễ giải quyết.
    Thứ 2: Tính năng của app quá là nhiều, một tính năng như tìm việc là đã phục vụ một thị trường lớn lắm rồi. Nguyên tắc trọng điểm bị phá vỡ, không ổn.
    Tôi thích nhất cái kết nối truyền thông vs những doanh nghiệp có nhu cầu, theo tôi cái này sẽ có xu hướng phát triển tốt tại VN.
    Chúc bạn thành công
    Trên đây là vài lời

    Trả lờiXóa