Khi bạn quyết định khởi nghiệp với việc mở cửa hàng bán lẻ: Thời trang, mẹ và bé, sữa, giày, quán ăn, mỹ phẩm, thực phẩm sạch...
Tôi tin bạn đã nghĩ tới từ CHUỖI dù lúc này bạn đang loay hoay cho cái cửa hàng đầu tiên.
Và cũng như mọi chuỗi cửa hàng KHỞI NGHIỆP ở VN hay trên TG họ luôn phải bắt đầu với cửa hàng đầu tiên cho đến khi họ làm tốt những việc này.
- Dòng tiền dương đã ổn định
- Chuẩn hoá mô hình kinh doanh
- Quản lý được nhà cung cấp.
Những câu hỏi quan trọng khi bạn bắt đầu 1 cửa hàng hoặc đang mở rộng sang 2,3 cửa hàng.

1. Khu vực và vị trí mở cửa hàng.
Khu vực mở cửa hàng phụ thuộc vào đối tượng khách hàng bạn nhắm tới: bạn bán hàng giá cao, chất lượng tốt bạn phải ở nơi khách hàng cí thu nhập cao và ngược lại.
Nhưng câu chuyện vị trí khó lựa chọn hơn nhiều. Ngay cả khi bạn chọn được khu vực thì việc ở bên phải đường đã khác với bên trái đường. Mặt trước toà nhà trung cư rất khác mặt sau...
Vị trí tốt luôn đi đôi với giá cao. Nhưng đắt luôn sắt ra miếng. Lợi thế số 1 của bán lẻ là vị trí, có thể tiếc tiền việc gì đừng tiếc tiền cho vị trí.
Khi tôi hỏi thầy mình: em muốn tìm lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng của em. Thay vì trả lời ông hỏi lại:
Lợi thế của TGDĐ là gì, lợi thế của Nón Sơn là gì, Lợi thế của Highland Coffee là gì? Ban đầu họ vẫn phải nhờ vào vị trí để đến với khách hàng trước khi định vị các giá trị khác. Vì thế hãy tìm một vị trí đẹp cho cửa hàng.
Cũng cần lưu ý, dù bạn có nhiều cửa hàng và mở ở nhiều nơi khác nhau thì một điều sảy ra đó là: Mỗi khu vực sẽ bán chạy một vài dòng sản phẩm khác nhau. Vì thế loại sản phẩm cho từng của hàng sẽ khác nhau.
Áp dụng công thức này sẽ cho bạn cách chuẩn bị hàng hoá cho từng của hàng.
- Doanh thu / doanh số (1)
- Tổng giá trị tồn kho / số lượng tồn kho. (2)
Khi kiểm kê cửa hàng mà bạn thấy (1) thấp, (2) rất cao nghĩa là hàng giá rẻ bán chạy, hàng giá cao bán chậm.
Số (1) cao, (2) thấp nghĩa là hàng giá cao bán chạy
Từ đó sẽ có kế hoạch nhập loại mặt hàng cho từng của hàng.

2. BẠN SẼ THUÊ DIỆN TÍCH SÀN BAO NHIÊU?
Cửa hàng bé như lỗ mũi khiến khách hàng không đã con mắt và dễ phớt qua. Nhưng nếu to quá thì sẽ trống huơ trống hoắc, nhìn hoang tàn. Thêm nữa bạn lại phải chi một số tiền cho khoảng không gian vô ích đó.
Vậy làm sao để biết cần diện tích bao nhiêu là đủ.
Hãy thử áp dụng công thức này
1. Tổng diện tích trưng bày / Tổng diện tích sàn. Chỉ số này bằng 1/3-1/5 là đẹp.
2. Giá thuê / diện tích trưng bày.

3. BẠN THUÊ BAO NHIÊU NHÂN VIÊN
Bạn không bì được với những cửa hàng lớn vì họ có nguồn tài chính dồi dào, còn bạn bạn cần tính toán chi li từng đồng cho chi phí cố định hàng tháng này. Vì dư mỗi nhân Viên nghĩa là mỗi tháng bạn đang tự đốt của mình 4-6tr.
Thử áp dụng công thức này bạn sẽ tính ra được số nhân Viên cần cho một của hàng. Mỗi cửa hàng bạn sẽ thấy dù diện tích như nhau, lượng hàng hoá như nhau nhưng nhân Viên khác nhau tùy thuộc vào chạy hàng của Cửa hàng.
- Doanh thu cửa hàng / Tổng nhân Viên. ( nếu con số này thấp nghĩa là cửa hàng bạn đang dư nhân Viên, và bạn đang bỏ tiền không đúng mục đích)
Còn tiếp....
Nếu bạn đam mê kinh doanh bán lẻ thời trang. Hãy tham gia cũng chúng tôi.
1. Hệ thống giày cho TEEN MIDAZ là giày xuất khẩu Châu Âu, hiện đã có 18 cửa hàng nhượng quyền toàn quốc.
2. Sản phẩm HÀNG HIỆU chính hãng: Adidas, Nike, Puma.

Đăng nhận xét

 
Blog.knvn.vn © 2013. All Rights Reserved. Shared by Startup Vietnam
Top