3 LOẠI KÊNH TƯƠNG TÁC KHÁCH HÀNG - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

3 LOẠI KÊNH TƯƠNG TÁC KHÁCH HÀNG


Không có văn bản thay thế tự động nào.
1. Quảng cáo trả phí - Paid
- Là loại quảng cáo trả tiền mà doanh nghiệp lựa chọn hiển thị tới nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Ưu điểm: Có khả năng lựa chọn đúng đối tượng, doanh nghiệp toàn quyền quyết định hình thức và số lần hiển thị, có số liệu thống kê đầy đủ.
- Nhược điểm: Muốn tiếp cận càng nhiều người thì số tiền doanh nghiệp cần bỏ ra cho quảng cáo càng lớn.

2. Quảng cáo trên kênh sở hữu - Owned
- Quảng cáo trên các kênh do mình sở hữu: Website, Blog, Landipage, Kênh Youtube, Email...
- Ưu điểm: thường không mất phí
- Nhược điểm: khó tiếp cận đối tượng khách hàng mới

3. Quảng cáo trên kênh phát sinh - Earned
- Là sự chú ý của cộng đồng dành cho sản phẩm của doanh nghiệp.
- Đó là những chủ đề lan truyền trên mạng xã hội, truyền miệng, viral, referral từ khách hàng cũ, cá nhân có sức ảnh hưởng...
- Ưu điểm: Không tốn phí, tạo được niềm tin ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng
- Nhược điểm: Doanh nghiệp khó kiểm soát nội dung lan truyền
Sự liên hệ giữa kênh Trả tiền, sở hữu và Phát sinh.
- Chạy quảng cáo để dẫn khách hàng đến kênh thuộc sở hữu, thu thập thông tin khách hàng.
- Sử dụng các kênh sở hữu cung cấp thông tin giá trị đến khách hàng, tạo dưng cộng đồng. Chăm sóc khách hàng cũ để họ trở thành fan, khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
- Chủ động lên những chương trình Referral khuyến khích khách hàng cũ (fan) giới thiệu, tạo ra những sự kiện, nội dung viral để cộng đồng lan tỏa.

Tác giả: Thu Hường - thành viên khởi nghiệp việt nam

Không có nhận xét nào