4 BƯỚC *MIỄN PHÍ* giúp Bạn khởi nghiệp kinh doanh online sản phẩm của-riêng-mình – Kỳ 1 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

4 BƯỚC *MIỄN PHÍ* giúp Bạn khởi nghiệp kinh doanh online sản phẩm của-riêng-mình – Kỳ 1



Bước 1:

CHỤP ẢNH VÀ MINH HỌA SẢN PHẨM HIỆU QUẢ



Để kinh doanh online hiệu quả, chúng ta cần bắt đầu bằng việc sử dụng tư duy kinh doanh truyền thống để có thể áp dụng một cách phù hợp cho việc bán hàng trên mạng.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn mở một cửa hàng truyền thống để bán sản phẩm của mình, bạn sẽ làm gì để thu hút sự chú ý của khách bộ hành nhằm khiến họ bước chân vào cửa hàng của mình?


Câu trả lời: Dựng nên những chiếc tủ kính hoặc cửa sổ trưng bày hấp dẫn – nơi bạn bài trí những sản phẩm đẹp nhất, sắp xếp và thể hiện chúng một cách hiệu quả và bắt mắt nhất có thể.

Tương tự trong kinh doanh online, những hình ảnh minh họa sản phẩm hiệu quảđóng vai trò thay thế những chiếc tủ kính hoặc cửa sổ trưng bày ngoài đời thật, giúp bạn thu hút khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm.

Hình ảnh minh họa thậm chí đóng vai trò sống còn đối với cửa hàng online của bạn, bởi khách hàng không có mặt ở đó để trực tiếp “xem tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm để có thể ra quyết định nên hay không nên mua chúng. Do vậy, những hình ảnh minh họa của bạn không những phải đẹp và hấp dẫn được người xem, mà chúng còn phải phản ánh chính xác và đầy đủ những tính năng và lợi ích của sản phẩm thực tế với khách hàng, để họ yên tâm chi tiền mua nó.

Sau đây là một vài nguyên tắc giúp bạn làm nên được loạt ảnh minh họa hiệu quả nhất cho sản phẩm kinh doanh online của mình:

1. Thứ nhất, ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên để chụp sản phẩm. Đơn giản vì ánh sáng tự nhiên giúp phản ánh chính xác nhất màu sắc và các đặc điểm thị giác của sản phẩm. Đối với một số sản phẩm quá nhỏ hoặc quá đặc thù, bạn có thể sử dụng ánh sáng studio. Dù chọn phương án nào, hãy đảm bảo rằng bối cảnh chụp ảnh đủ sáng để sản phẩm của bạn hiện hình một cách đầy đủ và chính xác trước mắt người xem.

2. Bên cạnh một hoặc vài tấm ảnh thể hiện trọn vẹn sản phẩm của bạn ở các phối cảnh ba chiều khác nhau, một bộ hình minh họa sản phẩm cần có thêm những tấm ảnh như sau:
Một hay vài tấm ảnh chụp cận cảnh những chi tiết đắt giá hoặc quan trọng trên sản phẩm;
Ảnh chụp sản phẩm trong một bối cảnh giúp người xem nhìn thấy được kích cỡ thật của sản phẩm (chẳng hạn: hình người mẫu cầm sản phẩm trên tay, đặt sản phẩm bên cạnh một cây thước nếu nó rất nhỏ,…)
Ảnh chụp hoặc video cho thấy quá trình bạn tạo nên sản phẩm – đặc biệt quan trọng nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, đồ ăn tự nấu ở nhà hoặc sản phẩm handmade: Lưu ý rằng bạn không cần phải thể hiện hết đến mức để lộ bí kíp nghề nghiệp. Chỉ cần vài tấm hình chụp tiêu biểu hoặc những phân đoạn video vừa đủ để người xem hình dung ra được sản phẩm được chế tác như thế nào. Mục đích của việc minh họa chính là để giúp người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm, rằng sản phẩm là hàng thật, hàng gốc, thực phẩm sạch, là kết quả của một quy trình làm việc chất lượng,… để họ yên tâm mua nó:
Ảnh chụp bao bì sản phẩm: Điều này đặc biệt cần thiết nếu đó là sản phẩm handmade hoặc được thiết kế đặc biệt, có tính chất sáng tạo hoặc thẩm mỹ cao, được chứa đựng trong bao bì cũng được thiết kế hấp dẫn không kém.
Những màu sắc, hoa văn hoặc chất liệu khác nhau của sản phẩm nếu có.
Nếu đó là một sản phẩm thời trang, sản phẩm nội thất, có tính chất gắn liền với cuộc sống hoặc phong cách của người tiêu dùng, hãy có những tấm ảnh hoặc video thể hiện việc con người sử dụng chúng như thế nào trong một không gian sinh hoạt điển hình.

Hãy chụp thật nhiều ảnh dựa theo những nguyên tắc trên, chụp càng nhiều càng tốt để sau đó, chúng ta có thể dễ dàng lọc ra được những tấm ảnh hoặc góc chụp đẹp nhất để chỉnh sửa và trau chút trước khi đưa lên website. Nếu mạng xã hội hoặc trang web bán hàng của bạn giới hạn số lượng hình ảnh minh họa sản phẩm, hãy tận dụng hết số ảnh họ cho phép bạn đăng để minh họa sản phẩm của mình một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất có thể.

* Kỳ tới: Bước 2 – Định giá hợp lý cho sản phẩm.

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

Link:http://bit.ly/2ULfY6f

Không có nhận xét nào